Fara beint í efnið

Vefir stofnana

Vefir stofnana eru undirvefir Ísland.is. Þeir eru sérsniðnir að þörfum notenda og hafa það markmið að veita upplýsingar um þjónustuframboð stofnunar.

Efnisyfirlit

Stofnanavefir eru fyrir opinberar stofnanir sem vilja hjálpa notendum sínum að komast beint að efninu. Stofnanirnar njóta einnig þeirra kosta og hagræðis sem felst í sameiginlegum tólum og tækjum eins og hönnunarkerfi, efnisstefnu og rekstrarumhverfi Ísland.is.

Stofnanavefirnir nýta hönnunarkerfi Ísland.is til þess að bjóða upp á góða og samræmda upplifun notenda. Það tekur tillit til notenda í tölvu og í síma, og einnig þeirra sem nýta sér aðstoð skjálesara eða notast við upplestur efnis. Auk hönnunarkerfisins liggur efnisstefna Ísland.is til grundvallar þegar stofnanavefir eru útfærðir og upplýsingar um þjónustuna settar fram.

Efni stofnanavefja er aðgengilegt öllum notendum Ísland.is í gegnum leit og leiðakerfi vefsins. Þetta stuðlar að því markmiði að notendur þurfi ekki að rekja sig á milli vefsíðna mismunandi ríkisstofnana heldur komist beint að því efni sem þeir leita að hverju sinni. 

Vefir stofnana - kynningarmyndband

Vefir stofnana, stafræna spjallið - myndband

Þjónustuvefur

Stofnunum býðst einnig að setja upp sérstakan þjónustuvef þar sem öllum helstu spurningum notenda er svarað á einum stað. Vefsvæðið raðast upp eftir tölfræði og gegnir notandinn því í lykilhlutverki.

Dæmi um þjónustusiður:

Spjallmenni

Spjallmennið Askur svarar notendum allan sólahringinn.

Með þjónustuvef og spjallmenni getur stofnun fækkað fyrirspurnum sem berast til þjónustuvers verulega.

  • einfaldar fólki leiðina að þeim upplýsingum sem leitað er að. Vefsvæðið raðast upp eftir algengustu spurningum notenda og notandinn því í lykilhlutverki.

  • Spjallmennið Askur hefur verið virkjaður á Ísland.is og leysir nú þegar hátt hlutfall algengra fyrirspurna þrátt fyrir að vera enn í þróun.

Efnisstefna

Tilgangur efnisstefnunnar er að tryggja að allir sem koma að efnisvinnu fyrir Ísland.is vinni í takt til að hámarka gæði efnis og leiðakerfis fyrir notendur vefsins. Slíkt mun einfalda líf bæði notenda og starfsfólks stofnana sem sér um að veita þjónustuna.

Góður upplýsingavefur þarf að uppfylla þrjú skilyrði fyrir notendur:

  • Upplýsingarnar þurfa að vera á vefnum

  • Fólk þarf að finna þær

  • Fólk þarf að skilja þær

Efnisstefna Ísland.is – Beint að efninu

Hönnunarkerfi

Hönnunarkerfi Ísland.is auðveldar okkur að setja nýja þjónustu í loftið á stuttum tíma auk þess að einfalda rekstur og viðhald stafrænnar þjónustu hins opinbera til muna.
Kerfið er opið öllum sem vilja skoða.

Hönnunarkerfið

Einingasafn Ísland.is

Ávinningur fyrir stofnun

  • Getur einblínt á skilgreint hlutverk

  • Aðgengi að vefsvæði þar sem efnis- og aðgengismál eru fyrsta flokks

  • Þarf ekki að huga að reglulegri uppfærslu og rekstri bakendakerfis eða standa kostnað af því

  • Tungumálastuðningur

  • Er áfram eigandi efnis og þjónustu

  • Spjallmenni sem eykur þjónustu og fækkar fyrirspurnum

  • Þjónustusíða sem eykur þjónustu og fækkar fyrirspurnum

  • Hagræði sem felst í því að hafa aðgang að nútíma bakenda- og vefumsjónarkerfum Ísland.is

Hvað þarf stofnun að gera?

  • Senda inn umsókn um samstarf á Stafrænt Ísland með upplýsingum um tæknilegan tengilið

  • Tilgreina vefstjóra

  • Endurskoða eigin efni út frá efnisstefnu Ísland.is

  • Standa skil á notendavænu efni á íslensku og ensku

Hvert er hlutverk Stafræns Íslands?

  • Styður við stofnun í skipulagi og efnisvinnslu

  • Styður við hönnun og uppsetningu á framenda

  • Sér um rekstur og viðhald vefumsjónarkerfis

  • Rekur vefinn í nútíma hýsingarumhverfi

Tæknilegar upplýsingar

  • Hýsing er í rekstrarumhverfi Ísland.is í AWS

  • Útgáfustýring og þróunar- og prófanaumhverfi hjá Ísland.is

  • Vefumsjón í veflægu umsjónarkerfi Contentful CMS

  • Uppitími og viðbrögð við frávikum samkvæmt ferlum Ísland.is

Skilmálar

Þjónustuskilmálar Stafræns Íslands um vefi stofnanna, auk tengdra samninga og viðauka, mynda samkomulag þjónustuveitanda og þjónustuþega um þjónustuna. Með því að nota þjónustuna samþykkir þjónustuþegi skilmálana.

Lesa þjónustuskilmálana