Fara beint í efnið

Sjúkra- og endurhæfingargreiðslur

Auðlesið – Sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur

Sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur

Stundum getur fólk ekki verið í skóla. Til dæmis af því að:

  • það er með sjúkdóm

  • það lenti í slysi

  • það lenti í áfalli

Þetta fólk getur fengið sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur.

Almennt

Kerfið breyttist 1. september 2025.

Þá komu sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur í staðinn fyrir endurhæfingar·lífeyri.

Fólk getur fengið greitt á meðan:

fólk er í viðurkenndri meðferð

  • til dæmis:

    • hjá Virk

    • hjá starfsendurhæfingarstöð

  • fólk bíður eftir meðferð

  • fólk bíður eftir endurhæfingu

  • fólk er veikt

  • fólk leitar að vinnu eftir meðferð eða endurhæfingu

Ég fæ endurhæfingar·lífeyri.

Þarf ég að gera eitthvað?

1. september 2025 breyttist þetta samt:

Þú færð ekki lengur endurhæfingar·lífeyri.

Í staðinn færð þú sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur.

Fyrir hverja eru sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur?

Getur þú ekki unnið af því að þú ert:

  • mikið veikur?

  • búinn að vera veikur lengi?

  • fatlaður?

Þá getur þú kannski fengið sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur.

Fyrst þarft þú að nota allt veikindafríið þitt í vinnunni.

Svo þarft þú að klára peningana úr sjúkrasjóði.

Þú getur fengið sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur á meðan þú:

  • ert í meðferð hjá lækni vegna veikinda

  • ert í endurhæfingu

  • bíður eftir meðferð

  • bíður eftir endurhæfingu

  • ert veikur

  • leitar að vinnu.

Sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur eru bara fyrir fólk sem hefur búið á Íslandi í minnst 1 ár á undan.

Hvað get ég fengið sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur lengi?

Í mesta lagi 60 mánuði.

60 mánuðir eru 5 ár.

Áttu mjög erfitt?

Þá getur þú kannski fengið 24 mánuði í viðbót. 24 mánuðir eru 2 ár.

Ertu búinn með endurhæfingu? Á meðan þú leitar að vinnu getur þú fengið 3 mánuði í viðbót.

Fyrst þarftu samt að skrá þig hjá Vinnumála·stofnun.

Fæ ég minni pening frá Tryggingastofnun ef ég er að vinna?

Sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur eru tekjutengdar.

Það þýðir að tekjur geta haft áhrif á hvað þú færð mikið frá Tryggingastofnun.

Tekjur eru til dæmis:

  • Laun fyrir vinnu

  • Fjármagns·tekjur

  • Peningar frá lífeyris·sjóði

Tekjurnar þínar eru með frítekju·mark.

Frítekju·markið fyrir sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur er 42.080 krónur á mánuði.

Af því eru 168.320 krónur fyrir laun. 42.080 krónur eru fyrir aðrar tekjur.

Frítekju·markið virkar svona:

Eru launin þín minna en 168.320 krónur á mánuði?

Þá færðu ekki minni pening frá Tryggingastofnun.

Eru launin þín meira en 168.320 krónur á mánuði?

Þá færðu minni pening frá Tryggingastofnun.

Þú færð samt meiri pening í heildina.

Eru aðrar tekjur minna en 42.080 krónur á mánuði?

Þá færðu ekki minni pening frá Tryggingastofnun.

Eru aðrar tekjur meira en 42.080 krónur á mánuði?

Þá færðu minni pening frá Tryggingastofnun.

Þú færð samt meiri pening í heildina.

Sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur skiptast í tvennt.

Allir fá sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur.

Sumir fá viðbótar·greiðslu.

Viðbótar·greiðslan heitir heimilis·uppbót

Smelltu hér til að lesa um heimilis·uppbót á auðlesnu máli.


Hér fyrir neðan eru helstu spurning·arnar sem þú gætir haft.

Smelltu á spurningu til að lesa svarið.

Það getur verið gott að lesa öll svörin.

Spurt og svarað um sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur - auðlesið mál

Meira efni á auðlesnu máli

Lestu meira um nýja kerfið

Þjónustuaðili

Trygg­inga­stofnun