Prentað þann 11. apríl 2025
1191/2024
Reglugerð um breytingu á reglugerð nr. 723/2017 um eldvarnir og eldvarnareftirlit.
1. gr.
Í stað orðsins "skorsteinn" í 3. mgr. 6. gr. reglugerðarinnar í öllum beygingarmyndum kemur í réttri beygingarmynd: reykháfur.
2. gr.
1. mgr. 7. gr. reglugerðarinnar orðast svo:
Eigandi íbúðar skal sjá til þess að í íbúðinni og á hverri hæð séu nægjanlega margir CE-merktir reykskynjarar til þess að tryggja fljóta og örugga brunaviðvörun fyrir þá sem í íbúðinni dvelja.
3. gr.
Á eftir orðunum "ítarlegri gagna" í 2. mgr. 10. gr. reglugerðarinnar kemur: sem varða brunaöryggi mannvirkisins, m.a. byggingarleyfis, niðurstaðna úttekta opinberra aðila, gagna um eigið eftirlit og staðfestinga þjónustuaðila.
4. gr.
Í stað orðsins "eldvarnir" í 1. mgr. 11. gr. reglugerðarinnar kemur: eftirlit og viðhald eldvarna.
5. gr.
Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 19. gr. reglugerðarinnar:
- Á eftir d-lið 2. mgr. kemur nýr stafliður, sem verður e-liður, svohljóðandi: atvinnuhúsnæði þar sem búseta fer fram án þess að byggingarleyfi samkvæmt lögum um mannvirki hafi verið veitt fyrir breyttri notkun húsnæðisins,
- E-liður 2. mgr. verður f-liður.
- Í stað orðanna "a-, b- og c-lið" í a-lið 3. mgr. kemur: a-, b-, c- og e-lið.
- Í stað orðanna "d- og e-lið" í b-lið 3. mgr. kemur: d- og f-lið.
- Orðin "árlegrar" og "sem falla undir a-lið 2. mgr." í 4. mgr. falla brott.
6. gr.
Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 20. gr. reglugerðarinnar:
- Á eftir orðunum "Áætlunin skal" í 2. málsl. 2. mgr. kemur: vistuð í brunagátt Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar og.
- 2. málsl. 3. mgr. orðast svo: Slökkviliðsstjóri skal vista afrit af skýrslunni í brunagátt Húsnæðis- og mannvirkjastofnunar.
7. gr.
Við 21. gr. reglugerðarinnar bætist ný málsgrein sem orðast svo:
Slökkvilið skal gefa umsagnir um brunavarnir óski annað stjórnvald eða stofnun eftir því.
8. gr.
Eftirfarandi breytingar eru gerðar á 22. gr. reglugerðarinnar:
- 3. mgr. orðast svo:
Í öllum slökkviliðum skal vera starfandi eldvarnaeftirlitsmaður sem sinnir eldvarnareftirliti, eftir atvikum samhliða öðrum störfum, sbr. þó 23. gr. Ef ekki liggur fyrir áhættumat og rökstuðningur í brunavarnaáætlun viðkomandi sveitarfélags fyrir öðru skal miða við að einn eldvarnaeftirlitsmaður sé að lágmarki í fullu starfi fyrir hverja 10.000 íbúa á starfssvæði slökkviliðsins. Ef íbúar eru færri skal lágmarksstarfshlutfall eldvarnaeftirlitsmanns vera í réttu hlutfalli við íbúafjölda nema áhættumat brunavarnaáætlunar rökstyðji aukinn fjölda eldvarnaeftirlitsmanna. - 6. mgr. orðast svo:
Fáist ekki aðili til starfa sem uppfyllir framangreind hæfisskilyrði er slökkviliðsstjóra heimilt að höfðu samráði við Húsnæðis- og mannvirkjastofnun að ráða til starfa eldvarnaeftirlitsmann sem starfar undir handleiðslu aðila sem uppfyllir umrædd hæfisskilyrði.
9. gr.
2. málsl. 2. mgr. 26. gr. reglugerðarinnar orðast svo: Eldvarnafulltrúi skal gera skýrslu um framkvæmd eigin eftirlits og skila til slökkviliðsins innan tveggja vikna frá framkvæmd skoðunar, eftir atvikum með rafrænum hætti.
10. gr.
Á eftir orðunum "34. gr." í 30. gr. reglugerðarinnar kemur: og stjórnvaldssektum slökkviliðsstjóra samkvæmt 34. gr. a.
11. gr.
Reglugerð þessi sem sett er með heimild í 39. gr. laga nr. 75/2000, um brunavarnir, öðlast þegar gildi.
Innviðaráðuneytinu, 11. október 2024.
Svandís Svavarsdóttir.
Aðalsteinn Þorsteinsson.
Fyrirvari
Reglugerðir eru birtar í B-deild Stjórnartíðinda skv. 3. gr. laga um Stjórnartíðindi og Lögbirtingablað, nr. 15/2005, sbr. reglugerð um útgáfu Stjórnartíðinda nr. 958/2005.
Sé misræmi milli þess texta sem birtist hér í safninu og þess sem birtur er í útgáfu B-deildar Stjórnartíðinda skal sá síðarnefndi ráða.