Prentað þann 18. apríl 2025
659/2000
Reglugerð um skráningu einstaklinga sem sigla með farþegaskipum.
1. gr. Markmið.
Markmiðið með þessari reglugerð er að auka öryggi og líkur á björgun farþega og áhafnar á íslenskum farþegaskipum sem sigla til og frá höfnum innan EES-svæðisins og farþegaskipum sem sigla til og frá höfnum á Íslandi og að tryggja að staðið verði á skilvirkari hátt að leit og björgun og eftirmálum slysa sem kunna að bera að höndum.
2. gr. Skilgreiningar.
Í reglugerð þessari er merking eftirfarandi hugtaka sem hér segir:
a) | einstaklingar eru allir um borð, óháð aldri; |
b) | farþegaskip er |
c) | háhraðafar er háhraðafar eins og það er skilgreint í 1. reglu X. kafla alþjóðasamnings um öryggi mannslífa á hafinu frá 1974 (SOLAS) |
d) | fyrirtæki er eigandi farþegaskips eða annar aðili, t.d. framkvæmdastjóri eða leigutaki þurrleiguskipa (skipa án áhafna), sem hefur tekið ábyrgð á rekstri farþegaskips frá eiganda; |
e) | ISM-kóði er alþjóðlegur kóði um öryggisstjórnun skipa og mengunarvarnir, samþykktur af Alþjóðasiglingamálastofnuninni (IMO) með ályktun þingsins A.741(18) frá 4. nóvember 1993; |
f) | umsjónarmaður farþegaskráningar er einstaklingur |
g) | sjómíla er 1.852 metrar; |
| |
| |
a) samkvæmt áætlun, eða | |
b) með svo reglulegum eða tíðum ferðum að telja má að um reglubundnar ferðir sé að ræða; | |
j) | þriðja land er hvert það land sem er ekki EES-ríki; og |
k) | SOLAS er alþjóðasamningur um öryggi mannslífa á hafinu, 1974. |
l) | hafnarsvæði er svæði eins og það er skilgreint í r-lið 2. gr. tilskipunar 2009/45/EB; |
m) | skemmtisnekkja eða skemmtibátur er skip sem ekki er nýtt í atvinnuskyni, óháð knúningsmáta. |
3. gr. Gildissvið.
Þessi reglugerð gildir um farþegaskip, að undanskildum:
a) | | |
b) | | |
c) | Skipum sem eru einungis starfrækt innan hafnarsvæðis eða á |
4. gr. Talning einstaklinga.
Telja skal alla einstaklinga um borð í sérhverju farþegaskipi, sem lætur úr höfn á Íslandi og um borð í sérhverju íslensku farþegaskipi sem lætur úr höfn í öðru EES-ríki fyrir brottför skipsins.
Fyrir brottför skipsinsfarþegaskipsins skal tilkynna skipstjóra farþegaskipsins og umsjónarmanni farþegaskráningar fyrirtækisins eða kerfi á vegum fyrirtækisins í landi, sem gegnir sama hlutverki,skipsins um fjölda einstaklinga um borð og nota viðeigandi tækniaðferð til að tilkynna um fjöldann í gegnum sameiginlega gagnagátt vaktstöðvar siglinga skv. reglugerð nr. 619/2017.
5. gr. Skráningarskyldar upplýsingar.
Eftirfarandi upplýsingar skulu skráðar fyrir sérhvertÞegar farþegaskip sem lætursiglir úr höfn á Íslandi og sérhverteða íslenskt farþegaskip sem leggur úr höfn í öðru EES-ríki og leggur upp, í lengriþeim ferðtilgangi að hefja sjóferð þar sem vegalengdin frá brottfararhöfn að næstu viðkomuhöfn er meiri en tuttugu20 sjómílur, fráskal brottfararstaðskrá eftirfarandi upplýsingar:
a) | | |
b) | | |
ÞessumSafna skal þeim upplýsingum skalsem safnaðskráðar eru í 1. mgr. fyrir brottför farþegaskipsins og tilkynna þær sendar umsjónarmanni farþegaskráningar fyrirtækisins eða kerfi fyrirtækisins í landi,gegnum semsameiginlega gegnirgagnagátt samavaktstöðvar hlutverki,siglinga skv. reglugerð nr. 619/2017 við brottför farþegaskipsins en eigi síðar en þrjátíu15 mínútum eftir brottför þess.
Án þess að hafa áhrif á aðrar lagaskyldur sem kunna að vera til staðar og samræmast lögum um persónuvernd og vinnslu persónuupplýsinga nr. 90/2018, skulu persónuupplýsingar sem safnað er í samræmi við þessa reglugerð ekki unnar eða notaðar í neinum öðrum tilgangi. Slíkar persónuupplýsingar skulu ávallt meðhöndlaðar í samræmi við lög um persónuvernd og vinnslu persónuupplýsinga nr. 90/2018 og skal þeim eytt sjálfvirkt og án ástæðulausrar tafar um leið og þeirra er ekki lengur þörf.
6. gr. Ábyrgð fyrirtækis.
Fyrirtæki sem rekur farþegaskip sem siglir undir íslenskum fána og lætur úr höfn utan EES-svæðisins og stefnir til hafnar innan EES-svæðisins, skal sjá til þess að upplýsingarnar, sem tilgreindar eru í 1. mgr. 4. gr. og 1. mgr. 5. gr., séu látnar í té eins og mælt er fyrir um í 2. mgr. 4. gr. og 2. mgr. 5. gr.
gr.
Fyrirtæki sem rekur farþegaskip sem siglir undir fána þriðja lands og lætur úr höfn utan EES-svæðisins og stefnir til hafnar á Íslandi, skal sjá til þess að upplýsingunum,upplýsingarnar sem tilgreindar eru í 1. mgr. 4. gr. og 1. mgr. 5. gr., sé safnað saman og þær varðveittar svo þær séu fyrir hendi fyrir Landhelgisgæslu Íslands ef þörf er á til leitar og björgunar og vegna eftirmála slyss. Siglingastofnun er aðeins heimilt að veita skipi, sem siglir undir íslenskum fána og kemur til hafnar innan EES-svæðisins frá höfn utan EES-svæðisins, undanþágu, að því er varðar upplýsingar um farþega samkvæmt viðeigandi ákvæðum SOLAS-samningsins,látnar í samræmité viðeins skilyrðin um undanþágur semog mælt er fyrir um í þessari2. reglugerðmgr. 4. gr. og 2. mgr. 5. gr.
7. gr. Hámarksfjöldi einstaklinga.
Fyrir brottför farþegaskips, sem lætur úr höfn á Íslandi, svo og farþegaskips, sem siglir undir íslenskum fána frá erlendri höfn, skal skipstjóri sjá til þess að fjöldi einstaklinga um borð sé ekki meiri en sá fjöldi sem farþegaskipið hefur heimild til að flytja.
8. gr. Skráningarkerfi.Skráning og meðferð upplýsinga.
Hvert það fyrirtækifélag sem gerirber útábyrgð farþegaskipá rekstri farþegaskips skal, þar semþegar þess er krafist samkvæmtskv. 4. og 5. gr.:
skipa umsjónarmann |
Fyrirtækið skal sjá til þess að upplýsingarnarákvæðum, sem krafist er samkvæmt þessari reglugerð, séu ætíð aðgengilegar fyrir Landhelgisgæslu Íslands til leitar og björgunar ef neyðartilvik ber að höndum eða vegna eftirmála í kjölfargegnum slysssameiginlega gagnagátt vaktstöðvar siglinga skv. reglugerð nr. 619/2017.
PersónulegarFélagið upplýsingar,skal ekki geyma persónuupplýsingar sem teknarsafnað eru samaner í samræmi við 5. gr., skulu ekki geymdargr. lengur en nauðsynlegtþörf krefur að því er tilvarðar reglugerðina og í öllum tilvikum aðeins fram að ákvæðumþeirri þessararstundu reglugerðarþar sésem fullnægtviðkomandi sjóferð hefur lokið örugglega og gögnin verið tilkynnt í gegnum sameiginlega gagnagátt vakstöðvar siglinga skv reglugerð nr. 619/2017. Án þess að hafa áhrif á aðrar sértækar lagaskyldur, svo sem vegna tölfræðivinnslu á grundvelli laga, reglugerða eða annarra stjórnvaldsfyrirmæla, skal upplýsingunum, þegar ekki er lengur þörf á þeim í þessum tilgangi, eytt sjálfvirkt og án ástæðulausrar tafar.
FyrirtækiðSérhvert félag skal tryggja að upplýsingar um einstaklingafarþega, sem látið hafa í ljós að þeir þurfi á sérstakri umönnun eða aðstoð að halda í neyðartilviki, séu skráðar með tilhlýðilegum hætti og tilkynntar skipstjóra fyrir brottför farþegaskipsins.
9. gr. Undanþágur.
SiglingastofnunSamgöngustofu er heimilt að veita farþegaskipum undanþágu frá því að tilkynna fjölda um borð skv. 4. gr. í sameiginlega gagnagátt vaktstöðvar siglinga skv. reglugerð nr. 619/2017, semað faraþví tilskildu að skipið sé ekki háhraðafar, það sigli áætlunarferðir á skýldum hafsvæðum eingöngu ogsem taka innan við klukkustund milli hafna og sigli einungis á hafsvæði D, undanþágusbr. fráreglugerð þeirrium skyldu,öryggi semfarþegaskipa mæltí innanlandssiglingum nr. 666/2001 með áorðnum breytingum ásamt viðaukum. Þá skal undanþága einungis veitt ef nálægð við leitar- og björgunarþjónustu er fyrirtryggð umá í 2hafsvæðinu. mgr.
4. gr., að tilkynna umsjónarmanni farþegaskráningar eða kerfi fyrirtækisins í landi, sem gegnir sama hlutverki, um fjölda einstaklinga um borð. SiglingastofnunSamgöngustofu er heimilt að veita farþegaskipum, sem sigla á skýldum hafsvæðum eingöngu milli tveggja hafna eða sem láta úrtil og leggjast viðfrá sömu höfn án viðkomu á leiðinniöðrum stöðum, undanþágu frá þeirriskyldum kvöð sem mælt er fyrir um ískv. 5. gr.
reglugerðarinnar Hvaðað varðarþví áætlunarsiglingartilskildu að skipið sigli einungis á svæðihafsvæði þarD, semsbr. minnareglugerð enum 10%öryggi líkurfarþegaskipa eruí innanlandssiglingum nr. 666/2001 með áorðnum breytingum ásamt viðaukum og að nálægð við leitar- og björgunarþjónustu sé tryggð á því miðað við ár að ölduhæð verði meiri en tveir metrar, og
er heimilt að veita undanþágu, algjöra eða að hluta til, frá þessari kröfu, ef skráning upplýsinganna, sem tilgreindar eru í 1. mgr. 5. gr., er óframkvæmanleg fyrir fyrirtækinhafsvæðinu.
Í þessu skyni skal leggja fram sannanir fyrir því að skráning sé ógerleg. Auk þess skal sýna fram á að á svæðinu, þar sem slík skip eru gerð út, sé fyrir hendi siglingaleiðsögubúnaður í landi og áreiðanlegar veðurspár, auk viðeigandi og fullnægjandi leitar- og björgunarbúnaðar. Undanþágur, sem veittar eru samkvæmt þessari málsgrein, mega ekki hamla samkeppni.
Óheimilt er að veita undanþágu neinu því farþegaskipi sem siglir frá höfn á Íslandi undir fána þriðja lands sem er samningsaðili að SOLAS-samningnum og það land samþykkir ekki beitingu slíkra undanþágna samkvæmt þeim samningi.
10. gr. ViðurkenningSkráningarkerfi skráningarkerfis.og stjórnvöld.
ÞauFyrirtæki skráningarkerfiskulu hafa verklag við gagnaskráningu sem setttryggir verðaað uppupplýsingar sem krafist er samkvæmt reglugerðinni séu tilkynntar tímanlega og á nákvæman hátt.
Landhelgisgæslan skal hafa aðgang að upplýsingum skráðum á grundvelli reglugerðar þessarar.
Landhelgisgæslan, önnur stjórnvöld eða aðrir aðilar sem fá aðgang að upplýsingum á grundvelli reglugerðar þessarar vegna hlutverks síns skulu ekki geyma persónuupplýsingar sem aflað er í samræmi við 85. gr. skululengur samþykkten afnauðsynlegt Siglingastofnuner Íslandsvegna reglugerðar þessarar og í öllum tilvikum ekki lengur en:
a) | Þar til viðkomandi sjóferð hefur verið örugglega lokið, en undir öllum kringumstæðum eigi lengur en þar til 60 dögum eftir brottför skipsins, eða; | |
b) | Í neyðartilviki eða þar |
Með fyrirvara um aðrar sértækar lagaskyldur, svo sem vegna tölfræðivinnslu á grundvelli laga, reglugerða eða annarra stjórnvaldsfyrirmæla, skal að minnsta kosti gera slembiathuganir til að ganga úr skugga um að skráningarkerfinupplýsingunum, semþegar settekki eruer upplengur samkvæmtþörf reglugerðá þessariþeim í þessum tilgangi, starfieytt eðlilega.sjálfvirkt
og Upplýsingarán skv.ástæðulausrar 8. gr. skulu aðgengilegar Landhelgisgæslu Íslandstafar.
11. gr. NotagildiSöfnun skráningarkerfis.og meðferð upplýsinga.
AðVið þvíframkvæmd þessarar reglugerðar skal safna þeim gögnum og upplýsingum sem er reglugerð þessa varðar skal skráningarkerfi fullnægja eftirfarandi viðmiðunum um notagildi:
Forðast skal að mörggagnaöflun kerfifari séufram rekinmörgum sinnum á sömu eða svipuðum leiðum.
Vinnsla persónuupplýsinga samkvæmt þessari reglugerð skal fara fram í samræmi við lög um persónuvernd og vinnslu persónuupplýsinga nr. 90/2018.
12. gr. Viðurlög.
Brot gegn ákvæðum reglugerðar þessarar varða refsingu samkvæmt 29. gr. laga nr. 35/1993, um eftirlit með skipum.
13. gr. Gildistaka.
Reglugerð þessi, sem sett er samkvæmt heimild í 4. mgr. 1. gr. laga nr. 35/1993, um eftirlit með skipum, sbr. 4. gr. laga nr. 62/1993 og með hliðsjón af tilskipun ráðsins nr. 98/41/EB frá 18. júní 1998 um skráningu einstaklinga sem sigla með farþegaskipum til og frá höfnum aðildarríkja bandalagsins, öðlast þegar gildi. Ákvæði 5. gr. um skráningarskyldar upplýsingar tekur gildi 1. nóvember 2000.
Samgönguráðuneytinu, 30. ágúst 2000.
Sturla Böðvarsson.
Ragnhildur Hjaltadóttir.
Fyrirvari
Reglugerðir eru birtar í B-deild Stjórnartíðinda skv. 3. gr. laga um Stjórnartíðindi og Lögbirtingablað, nr. 15/2005, sbr. reglugerð um útgáfu Stjórnartíðinda nr. 958/2005.
Sé misræmi milli þess texta sem birtist hér í safninu og þess sem birtur er í útgáfu B-deildar Stjórnartíðinda skal sá síðarnefndi ráða.