Árlegar skoðanir
Skip skulu sæta skoðunum árlega sem skiptast í
Búnaðarskoðun - öryggisbúnaður og annar búnaður um borð skoðaður
Fjarskiptaskoðun - fjarskiptabúnaður og rafkerfi tengt fjarskiptum skoðuð
Bolskoðun (ofan sjólínu) - ástand á bol skipsins skoðað
Vél- og rafmagnsskoðun - Skoðun á vél og rafkerfi skipsins
Kranaskoðun - Skoðun og prófun á krana til að athuga hvort að virkni hans sé rétt, en kraninn skal einnig álagsprófaður reglubundið.
Botnskoðun
Botnskoðun tréskipa – tréskip skulu botnskoðuð árlega (neðan sjólínu) með skipið á þurru
Botnsskoðun – að minnsta kosti tvær botnskoðanir (neðan sjólínu) skulu framkvæmdar með skipið á þurru yfir 5 ára skoðunarhring, en mest mega líða 36 mánuðir milli skoðana.
Farþegaskip sem eru 24 metrar og lengri – botn þessara farþegaskipa skal skoðaður árlega. Að minnsta kosti tvær botnskoðanir skulu framkvæmdar á þurru, en aðrar skoðanir má framkvæma með viðurkenndum kafara.
Skoðanir á 5 ára fresti
Öxul og stýrisskoðun - Öxull og stýrisbúnaður skipsins skoðaður
Aðrar skoðanir
Skip getur þurft að sæta öðrum skoðunum eftir stærð og gerð, s.s. skoðanir tengt mengun frá skipum (MARPOL samningurinn).
Laga og reglugerðastoð
Skipalög nr. 66/2021
Reglugerð um skoðanir á skipum og búnaði þeirra nr. 466/2023
Þjónustuaðili
SamgöngustofaÁbyrgðaraðili
Samgöngustofa