Fara beint í efnið

Hlutaörorka og virknistyrkur

Auðlesið – hluta·örorka og virkni·styrkur

Fólk með hluta·örorku getur fengið hluta·örorku·lífeyri.

Hluta·örorku·lífeyrir er nýr flokkur hjá Tryggingastofnun.

Fyrir hverja er hluta·örorku·lífeyrir?

Hluta·örorku·lífeyrir er fyrir fólk sem hefur 26 til 50% getu til að vinna.

Samþætt sérfræði·mat er notað til að meta getu til að vinna.

Smelltu hér til að lesa um samþætt sérfræði·mat á auðlesnu máli.

Hluta·örorku·lífeyrir er minni en venjulegur örorku·lífeyrir.

Fólk sem fær hluta·örorku·lífeyri má hafa meiri tekjur.

Getur þú ekki lengur unnið?

Þá getur þú farið aftur í samþætt sérfræði·mat.

Þá færðu kannski örorku·lífeyri í staðinn fyrir hluta·örorku·lífeyri.


Hvað fæ ég mikið í hluta·örorku·lífeyri?

Það er margt sem breytir því hvað þú færð mikið frá Tryggingastofnun.

Til dæmis:

  • aldur

  • hvar þú átt heima

  • hvort þú býrð einn

  • hvort þú átt börn

  • hvað þú færð mikið í laun


Hluta·örorku·lífeyrir er 82% af örorku·lífeyri.

Hluta·örorku·lífeyrir er:

341.899 krónur á mánuði.


Sumir fá líka sérstaka greiðslu sem heitir heimilis·uppbót.


Sumir fá líka sérstaka greiðslu sem heitir aldurs·viðbót.


Fæ ég minni pening frá Tryggingastofnun ef ég er að vinna?

Hluta·örorku·lífeyrir er tekjutengdur.

Það þýðir að tekjur geta haft áhrif á hvað þú færð mikið frá Tryggingastofnun.

Tekjur eru til dæmis:

  • Laun fyrir vinnu

  • Fjármagns·tekjur

  • Peningar frá lífeyris·sjóði

  • Tekjurnar þínar eru með frítekju·mark.

Frítekju·markið fyrir hluta·örorku·lífeyri 368.200 krónur er á mánuði.

Af því eru 263.000 krónur fyrir laun. 105.200 krónur eru fyrir aðrar tekjur.

Virknistyrkur

Virknistyrkur er fyrir fólk með hluta·örorku.

Fólk með hluta·örorku getur fengið virknistyrk á meðan það leitar að vinnu.

Vinnumála·stofnun borgar virknistyrkinn.

Vinnumála·stofnun hjálpar fólki líka að fá vinnu.

Virknistyrkur er 18% af örorku·lífeyri.

Það þýðir að hluta·örorku og virknistyrkur eru samtals jafn mikið og örorku·lífeyrir.

Fólk með hluta·örorku getur fengið virknistyrk í samtals 24 mánuði.

24 mánuðir eru 2 ár.

Algengar spurningar

Hér fyrir neðan eru helstu spurning·arnar sem þú gætir haft.

Smelltu á spurningu til að lesa svarið.

Það getur verið gott að lesa öll svörin.

Meira efni á auðlesnu máli

Lestu meira um nýja kerfið

Þjónustuaðili

Trygg­inga­stofnun