Notendur heilbrigðisþjónustu geta sent formlega kvörtun til embættis landlæknis ef þeir telja að vanræksla eða mistök hafi átt sér stað þegar heilbrigðisþjónusta var veitt. Einnig er heimilt að bera fram formlega kvörtun við embætti landlæknis ef notendur telja að framkoma heilbrigðisstarfsmanna við veitingu heilbrigðisþjónustu hafi verið ótilhlýðileg.
Álit landlæknis er trúnaðarmál og er ekki gert aðgengilegt öðrum en aðilum málsins og umboðsmönnum þeirra.
Kvörtun skal borin fram við embætti landlæknis án ástæðulauss dráttar. Séu meira en tíu ár liðin frá því að þau atvik gerðust sem eru tilefni kvörtunar hefur embættið rétt til að vísa kvörtun frá nema sérstakar ástæður mæli með að kvörtun sé tekin til meðferðar.
Gerður er greinarmunur á kvörtun vegna veittrar heilbrigðisþjónustu og athugasemdum almennings við þjónustu heilbrigðisstofnana.
Vilji einstaklingur eða aðstandandi gera athugasemd vegna þjónustu á heilbrigðisstofnun er rétt að beina athugasemd þess efnis til yfirstjórnar viðkomandi stofnunar, sbr. 28. gr. laga nr. 74/1997 um réttindi sjúklinga.
Með heilbrigðisstofnun er átt við hvers kyns heilsugæslu, almenna og sérhæfða sjúkrahússþjónustu, sjúkraflutninga, hjálpartækjaþjónustu og þjónustu heilbrigðisstarfsmanna innan og utan heilbrigðisstofnana sem veitt er í því skyni að efla heilbrigði, fyrirbyggja, greina eða meðhöndla sjúkdóma eða endurhæfa sjúklinga, sbr. 3. gr. laga nr. 41/2007 um landlækni og lýðheilsu.
Kvörtun á að vera skrifleg og undirrituð af málshefjanda eða þeim sem fengið hefur skriflegt umboð hans til þess og skal slíkt umboð fylgja kvörtun.
Kvörtunareyðublað er að finna á vef landlæknis og er bæði hægt að fylla út í tölvu eða prenta út og handskrifa.
Málavöxtum skal lýst nákvæmlega og kvörtunarefnið skilgreint. Mikilvægt er að upplýsingar um málsatvik og hlutaðeigendur (hvar, hvað, hvenær og hver) komi með skýrum hætti fram í kvörtun þannig að mögulegt sé að taka mál til rannsóknar.
Mikilvægt er að framlögð gögn hafi þýðingu við rannsókn málsins í samræmi við hlutverk landlæknis líkt og því er lýst í lögum um landlækni og lýðheilsu.
Álitsgjöf embættisins er kvartanda að kostnaðarlausu og ekki er nauðsynlegt að leita aðstoðar þriðja aðila, eins og lögfræðings, nema ef kvartandi telur sér ekki fært að annast málið sjálfur eða telur hagsmunum sínum betur borgið með slíkri aðstoð.
Ef kvartandi treystir sér ekki til þess að fylla út kvartanaeyðublað embættisins er hægt að leita upplýsinga og fá aðstoð í síma 510 1900.
Heimilisfang embættis landlæknis er Katrínartún 2, 105 Reykjavík. Netfang er mottaka@landlaeknir.is