Fara beint í efnið

Ísland.is appið

Með ríkið í vasanum

Handbók um notkun lesfimi- og stuðningprófa Matsferils

Lesfimiprófið er fyrsta samræmda stöðu- og framvinduprófið sem fer inn í nýtt stafrænt viðmót Matsferils. Þrátt fyrir að notkun prófsins hafi verið og sé valkvæð hefur það að jafnaði verið lagt fyrir um 90% grunnskólanema á landinu enda veitir það mikilvægar upplýsingar um stöðu og þróun lestrarfærni nemenda. Stuðningsprófin, eða orðleysulestur og mat á sjónrænum orðaforða, verða einnig aðgengileg í Matsferli enda eiga niðurstöður þeirra að veita nánari skýringu á stöðu undirstöðuþátta í lestri ef gengi á lesfimiprófi er undir æskilegum mörkum.

    Niðurstöður lesfimi- og stuðningsprófa

    Megintilgangur þess að leggja próf fyrir nemendur er að fá upplýsingar um árangur af kennslu, hver staða nemenda er og hver næstu skref þurfa að vera í lestrarnámi þeirra. Eitt meginmarkmið framsetningar á niðurstöðum lesfimi- og stuðningsprófanna er að uppfylla þennan tilgang með því að veita ítarlegri upplýsingar um stöðuna en áður svo hægt sé að skipuleggja lestrarkennslu einstakra nemenda, bekkjar eða á skólavísu með árangursríkum hætti. Hringrás mats og kennslu lýsir ferlinu skýrt en niðurstöður mats leggja grunninn að öðrum þáttum hringrásarinnar.

    Með því að skruna lengra niður í viðmótinu sem sýnir framvindu árgangs má sjá þróun meðaltals í lesnum orðum á mínútu hjá bekknum, allt frá því að nemendur voru í 1. bekk eða aftur til ársins 2019. Svörtu punktarnir, sem tengdir eru saman með heilli línu, sýna meðaltal lesinna orða á sama lesfimiprófinu innan skólaárs. Svarta línan er ekki samfelld þar sem um mismunandi texta er að ræða milli skólaára. Hvítu punktarnir og brotalínan sýna meðaltal lesinna orða og þróunina á landsvísu. Með því að færa músarbendilinn yfir svörtu punktana fást nánari upplýsingar um frammistöðu bekkjarins/árgangsins, t.d. lesin orð á mínútu á tiltekinni mælingu og samanburður við landsmeðaltal.