Óstaðbundin störf eru ekki bundin við hefðbundnar starfsstöðvar stofnana heldur er hægt að sinna þeim hvar sem er á landinu. Markmiðið er að hækka hlutfall stöðugilda á vegum ríkisins á landsbyggðinni og styrkja þannig búsetu í byggðum landsins.
Mikilvægt er að ríkið stuðli að fjölgun fjölbreyttra starfa sem víðast um landið og með samskiptatækni er hægt að vinna fjölmörg störf hvar sem er án vandkvæða. Með því er stuðlað að auknu búsetufrelsi og fjölda hæfra umsækjenda um störf.
Minnt er á að ávalt skal ráða hæfasta umsækjanda í laust starf hverju sinni, hvort sem um staðbundin eða óstaðbundin störf er að ræða.
Starfsemi ríkisins er fjölbreytt og ljóst er að ekki er hægt að sinna öllum störfum óstaðbundið. Hver stofnun þarf að skilgreina hvaða störf það eru sem geta verið óstaðbundin og hvaða störf falla ekki þar undir og er það á ábyrgð stjórnenda.
Taka skal skýrt fram í auglýsingu starfs hvort um staðbundið eða óstaðbundið starf sé að ræða, bæði með texta og með merkingum inni á Starfatorgi. Ef það er staðbundið þarf að koma fram hvar starfið skal unnið, hvort sem er í tilteknu sveitarfélagi og þá tilteknu húsnæði eða á tilteknu landssvæði. Sé starfið óstaðbundið getur það verið unnið hvar sem er á landinu.
Stofnun ber ábyrgð á heilbrigði og öryggi starfsfólks í samræmi við vinnuverndarlög og kjarasamninga. Stofnun og trúnaðarmenn eiga að hafa aðgang að þeim stað þar sem óstaðbundið starf fer fram til að geta staðfest að viðeigandi reglum um heilbrigði og öryggi sé fylgt, þó með þeim takmörkum sem lög og kjarasamningar kveða á um.
Starfsfólk hefur sömu vinnutímaskyldu og sömu starfskjör hvort sem um er að ræða staðbundið eða óstaðbundið starf en hins vegar kann, vegna sérstöðu óstaðbundinna starfa, að vera nauðsynlegt að gera sérstakar viðbætur við ráðningarsamninga.
Góð og örugg vinnuaðstaða sem uppfyllir nútímakröfur er lykillinn að því að hægt sé að ná fram því besta hjá starfsfólki. Hún stuðlar að góðum árangri og helgun í starfi. Hér má hafa til hliðsjónar viðmið Framkvæmdasýslu ríkisins um vinnuumhverfi. Stofnun útvegar allan almennan tækjabúnað sem krafist er líkt og starfið væri innt af hendi á hefðbundinni starfsstöð. Öll álitaefni er varða búnað, ábyrgð og kostnað skulu skilgreind á skýran hátt.
Ekki er gert ráð fyrir því að óstaðbundin störf séu unnin á heimili starfsfólks og því þarf að huga að því að viðeigandi starfsaðstaða sé fyrir hendi innan vinnusóknarsvæðis viðkomandi einstaklings. Þar má hafa til hliðsjónar upplýsingar á vef Byggðastofnunar um húsnæði fyrir óstaðbundin störf.
Útfærsla skipulags vinnu, samskipta og funda er á ábyrgð stjórnenda og viðkomandi starfsfólks. Ef starfið felur í sér viðveru í höfuðstöðvum þarf að útfæra hana og gera ráðstafanir þar að lútandi. Skilgreina þarf í upphafi hvernig fyrirkomulagi ferða starfsmanns í höfuðstöðvar eða á milli starfsstöðva er háttað með tilliti til kostnaðar og tíðni. Þá hvort greitt skuli í formi dagpeninga eða tilfallins kostnaðar, hvernig ferðamáti skuli notaður og hve tíðar slíkar ferðir séu.
Einn af lykilþáttum varðandi helgun starfsfólks í starfi er að það upplifi sig sem hluta af heild. Vel tengt starfsfólk er tilbúið að leggja meira á sig, er ánægðara í starfi, veitir betri þjónustu og er afkastameira. Áskorun getur falist í því fyrir stjórnanda og samstarfsfólk að viðhalda góðum starfsanda og vinnustaðamenningu þegar hluti starfsfólks starfar ekki á hefðbundinni starfsstöð. Aukin ábyrgð hvílir því á stjórnendum og starfsfólki að viðhalda góðum starfsanda og tengslum fólks bæði í stað- og óstaðbundnum störfum. Huga þarf sérstaklega vel að upplýsingaflæði og gæta þess að fólk eingangrist ekki faglega sem og félagslega.
Stofnun ber ábyrgð á að hugbúnaður sem starfsfólk notar við starf sitt uppfylli kröfur um vernd gagna. Stofnun upplýsir starfsfólk um ákvæði laga og reglur vinnustaðarins varðandi verndun gagna. Starfsfólk ber ábyrgð á því að fylgja þessum reglum.