Fara beint í efnið
Tryggingastofnun Forsíða
Tryggingastofnun Forsíða

Tryggingastofnun

Auðlesið - Almennt um nýja kerfið

Nýtt kerfi hjá Tryggingastofnun byrjaði 1. september 2025.

Nýja kerfið er einfaldara.

Nýja kerfið hjálpar fólki að vinna.

Flest eiga að fá meiri pening í nýja kerfinu.

Til dæmis fólk sem vinnur.

Nýja kerfið á að styðja fólk í endurhæfingu.

Hverju breytir Tryggingastofnun í nýja kerfinu?

Í nýja kerfinu eru 4 flokkar af greiðslum frá Tryggingastofnun.

Flokkarnir heita Greiðsluflokkar.

Greiðsluflokkarnir eru:

  • Örorku·lífeyrir

  • Hluta·örorku·lífeyrir

    • Hluta·örorku·lífeyrir er nýr flokkur.

  • Sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur

    • Sjúkra- og endurhæfingar·greiðslur koma í staðinn fyrir endurhæfingar·lífeyri.

  • Virknistyrkur

    • Virknistyrkur er nýr flokkur.


Örorkumat

Í nýja kerfinu eru líka breytingar á örorkumati.

Í örorkumatinu stendur hvað þú ert með mikla örorku.

Örorkumatið veitir þér rétt á peningum frá Tryggingastofnun.

Í nýja kerfinu kemur samþætt sérfræði·mat í staðinn fyrir örorkumat.

Þá er það samþætt sérfræði·mat sem veitir þér rétt á peningum frá Tryggingastofnun.

Smelltu hér til að lesa um samþætt sérfræði·mat á auðlesnu máli.

Ég fæ peninga frá Tryggingastofnun. Breytist eitthvað hjá mér?

Kannski.

Flestir fá meiri pening frá Tryggingastofnun í nýja kerfinu.