Fara beint í efnið

Efnisvinnsla og aðgengi

Aðgengisstefna er efst á lista Ísland.is við alla uppsetningu og framsetningu. Efnisstefna tryggir að allir sem koma að efnisvinnu fyrir Ísland.is vinni í takt til að hámarka gæði efnis og leiðakerfis fyrir notendur vefsins.

Efnisyfirlit

Efnisstefna

Tilgangur efnisstefnunnar er að tryggja að allir sem koma að efnisvinnu fyrir Ísland.is vinni í takt til að hámarka gæði efnis og leiðakerfis fyrir notendur vefsins, þjónustuvefsins og spjallmennisins. Slíkt mun einfalda líf bæði notenda og starfsfólks stofnana sem sér um að veita þjónustuna.

Góður upplýsingavefur þarf að uppfylla eftirfarandi þrjú skilyrði fyrir notendur:

1. Upplýsingarnar eru á vefnum

2. Fólk finnur þær

3. Fólk skilur þær

Hjálplegt efni til útprentunar


Eftirfylgni: Er mikið spurt um sama efnið?

Ef mikið er spurt um sama efnið í þjónustuverinu þá þurfum við að skoða hvað veldur og leitast við að laga það sem er að.

Notendaþörf

Mynd: Cybermedian

Handbók fyrir efnisvinnslu

Í námi

Aðgengisstefna

Tilgangur aðgengisstefnunnar er að tryggja að allir sem koma að vinnu við Ísland.is séu samtaka í tryggja gott aðgengi fyrir alla notendur vefsins, óháð fötlun eða tækjabúnaði.

  • Stjórnendur þurfa að gæta þess að ákvarðanir séu teknar með þarfir allra notenda í huga.

  • Hönnuðir þurfa að gæta þess að hönnun sé aðgengileg og standist staðla

  • Forritarar þurfa að skila tæknilega aðgengilegum lausnum

  • Vefstjórar þurfa að gæta þess að efnið sé skiljanlegt fyrir alla notendur

Aðgengismarkmið

Dæmi um aðgengismál við:

Tól, tékklistar og handbækur

Heimildaskrá

  1. Um kynhlutlaus persónufornöfn - Hinsegin frá Ö - A

  2. Árnastofnun. (e.d.). Málfarsbankinn.
    https://malfar.arnastofnun.is/

  3. Árnastofnun. (e.d.). Ritreglur.
    https://ritreglur.arnastofnun.is/

  4. Gov.uk. (e.d.). Content design: planning, writing and managing content

    https://www.gov.uk/guidance/content-design

  5. Gov.uk. (e.d.). Style guide.

    https://www.gov.uk/guidance/style-guide/a-to-z-of-gov-uk-style

  6. Microsoft fræðsluvefur. (2022). The Science of Word Recognition.
    https://learn.microsoft.com/en-us/typography/develop/word-recognition

  7. Nielsen Norman Group. 2020. How People Read Online: New and Old Findings.

    https://www.nngroup.com/articles/how-people-read-online/

  8. Nielsen Norman Group. 2020. Information Scent.
    https://www.nngroup.com/videos/information-scent/

  9. Peter van Grieken. (2019). Content discovery on a budget. Content Design London.
    https://contentdesign.london/content-design/content-discovery-on-a-budget-by-peter-van-grieken/

  10. Sarah Richards. (2017). Content Design. Content Design London. London, UK.

  11. Sarah Richards. (2013). FAQs: why we don´t have them. Government Digital Service blog.
    https://gds.blog.gov.uk/2013/07/25/faqs-why-we-dont-have-them/

  12. Sarah Richards, Lizzie Bruce. (2019). Readability Guidelines handbook 2019. Content Design London. London, UK.

  13. Vefur samtakanna 78. (e.d.) Leiðbeiningar um kynskráningar.
    https://samtokin78.is/um-samtokin-78/leidbeiningar-um-kynskraningar/

  14. W3C Web Accessibility Initiative (2023). Images Tutorial.
    https://www.w3.org/WAI/tutorials/images/