Fara beint í efnið

Ísland.is appið

Með ríkið í vasanum

Landspítali Forsíða
Landspítali Forsíða

Landspítali

Markmið og skipulag náms

Gæðabótanám er nauðsynleg forsenda framhaldsmenntunar fyrir lækna, sérfræðinga í klínískri hjúkrun og klínískum lyfjafræðingum á Íslandi. Námskeiðið var þróað árið 2018 við Landspítala byggt á námskrá "Learning to Make a Difference" frá Royal College of Physicians.

Námsmarkmið eru:

• Að þróa nauðsynlega þekkingu, færni og viðhorf til að gera einbeittar, smáar breytingar í gegnum einfaldan skipulagðan ramma.

• Að veita raunverulegan möguleika fyrir námsmenn til að bregðast við þema nauðugrar hjálparleysis og ekki sætta sig við meðalhóf í klínískri starfsemi sinni.

Kappræður um mikilvægi gæðaverkefna sérnámslækna

Uppbygging gæðabótanáms

Gæðabótanám er 4-6 mánaða námskeið sem samanstendur af kennslu í beinu sambandi og framkvæmd smá verkefnis. Námsmenn munu læra að nota aðferðafræði sem kallast "Model for Improvement," sem mun gera þeim kleift að ná námsmarkmiðum sínum. Kennslan er gagnvirk og fer fram í tveimur hálfdegi í litlum hópum í beinu sambandi.

Námsmenn eru væntanlegir að hafa efni í huga áður en þeir hefja nám og vinna að hugmyndinni í kennslutímum. Kennslutímarnir eru haldnir með mánaðar millibili og ætti námsmaðurinn að halda áfram að skipuleggja verkefni sín á milli tímanna. Þegar kennslu er lokið ætti námsmaðurinn að hafa þróað drög að verkefnisáætlun og vera tilbúinn að hefja framkvæmd verkefnis síns á um það bil 4 mánuðum.

Námsmenn eru væntanlegir að vinna að einhverri undirbúningsvinnu fyrir námskeið (lesa greinar og horfa á stutt myndband), sem mun gera þeim kleift að þróa grunnskilning á aðferðafræðinni til að aðstoða þá við að velja viðeigandi efni.

Námsmenn eru hvattir til að taka þátt í gæðabótanámi á 2. eða 3. ári framhaldsnáms. Til að hjálpa til við að undirbúa námsmenn fyrir gæðabótanám munu þeir sækja kynningu í fyrsta námsári.

Gæðabótaaðferðin

Líkan fyrir umbætur

Það eru til margar gæðabótaraðferðir. Þessar aðferðir fela í sér Lean, Six Sigma, Heildargæðastjórnun (TQM) og klínískar úttektir. Líkan fyrir umbætur var þróað byggt á verkum W. Edwards Deming, sem er amerískur verkfræðingur, tölfræðingur og ráðgjafi í stjórnunarfræðum. Þetta er aðferðafræði fyrir stöðugar umbætur þar sem breytingar eru prófaðar í litlum hringjum, sem felur í sér að skipuleggja, framkvæma, rannsaka og aðgerðir (PDSA), áður en farið er aftur í skipulagningu og svo framvegis. Hver hringur byrjar með tilfinningum, kenningum og hugmyndum og hjálpar þeim að þróast í þekkingu sem getur upplýst aðgerðir og, að lokum, fært jákvæðar niðurstöður.

Þessi gæðabótaraðferð byggir á því að nálgast breytingar í gegnum fjórar linsur, í samræmi við „System of Profound Knowledge“ eftir Deming:

  1. Sálfræði
    Allar umbætur fela í sér breytingu á hegðun fólks. Til að ná árangri er nauðsynlegt að skilja hvernig fólk hugsar og hegðar sér.

  2. Kerfi
    Vinnan sem fólk gerir er hluti af ferli, og hvert ferli tengist öðrum ferlum. Þetta net ferla myndar kerfi. Mismunandi fólk tekur þátt í að láta kerfi virka. Breyting á hluta eins ferlis hefur áhrif á annað og truflar víðara kerfið. Nauðsynlegt er að skilja hvernig kerfi virka til að geta gert sjálfbærar umbætur.

  3. Breytileiki
    Að skilja breytileika í hvernig fólk vinnur innan kerfis og draga úr honum eins mikið og mögulegt er er nauðsynlegt fyrir umbætur. Því þarf gögn fyrir umbætur að vera upplýsandi um breytileika.

  4. Kenning
    Maður getur ekki lært fullkomlega um sálfræði fólks, hvernig kerfi virka og breytileika án þess að prófa breytingar. Prófarnir gera kleift að mynda kenningar með því að rannsaka hvernig fólk hegðar sér og hvernig flókin kerfi verða fyrir áhrifum breytinga. Að mynda og prófa kenningar í hringjum gerir kleift að finna sjálfbærar lausnir og er studd af aðferðinni „læra með því að gera.“