Upplýsingar um auglýsingu
Deild
A deild
Stofnun
Forsætisráðuneytið
Málaflokkur
Ríkisstofnanir, Hagskýrslur
Undirritunardagur
21. desember 2007
Útgáfudagur
28. desember 2007
Sé munur á uppsetningu texta hér að neðan og í PDF skjali gildir PDF skjalið.
Nr. 163/2007
21. desember 2007
LÖG
um Hagstofu Íslands og opinbera hagskýrslugerð.
FORSETI
ÍSLANDS
gjörir
kunnugt:
Alþingi
hefur
fallist
á
lög
þessi
og
ég
staðfest
þau
með
samþykki
mínu:
I. KAFLI Hlutverk og skipulag.
1. gr.
Hagstofa
Íslands
er
sjálfstæð
stofnun
sem
heyrir
undir
forsætisráðherra
og
vinnur
að
opinberri
hagskýrslugerð
samkvæmt
lögum
þessum.
Hún
er
miðstöð
opinberrar
hagskýrslugerðar
í
landinu
og
hefur
forustu
um
tilhögun,
samræmingu
og
framkvæmd
hennar
svo
og
um
samskipti
við
alþjóðastofnanir
um
hagskýrslu-
og
tölfræðimál.
Með
opinberri
hagskýrslugerð
er
átt
við
starfsemi
Hagstofunnar
og
annarra
bærra
ríkisstofnana
sem
lýtur
að
söfnun
gagna
til
tölfræðilegrar
úrvinnslu
um
landshagi
Íslands
og
þjóðfélagsleg
málefni,
úrvinnslu
gagnanna
og
miðlun
tölfræðilegra
upplýsinga
til
almennings,
fyrirtækja,
stofnana
og
stjórnvalda
á
grundvelli
laga
og
í
samræmi
við
fyrirmæli
sett
samkvæmt
lögum
þessum.
2. gr.
Hagstofan
skal
ákveða
verkefni
sín
og
forgangsraða
með
hliðsjón
af
þörfum
stjórnvalda
fyrir
tölfræðilegar
upplýsingar
til
stefnumótunar
og
ákvarðana
um
þjóðfélagsmál,
alþjóðlegum
skuldbindingum
ríkisins
um
gerð
hagskýrslna
og
af
þörfum
og
óskum
almennings,
aðila
vinnumarkaðarins,
atvinnurekstrar
og
rannsóknar-
og
menntastofnana
fyrir
tölfræðilegar
upplýsingar.
Í
þessu
skyni
skal
stofnunin
hafa
virkt
samráð
við
þessa
aðila.
Hagstofan
skipuleggur
starfsemi
sína
og
einstök
verkefni
innan
þess
ramma
sem
ræðst
af
fjárveitingum
á
fjárlögum,
öðrum
framlögum
og
eigin
tekjum,
sbr.
14.
gr.
3. gr.
Hagstofan
annast
samræmingu
opinberrar
hagskýrslugerðar
sem
hún
og
aðrar
ríkisstofnanir
hafa
með
höndum
skv.
1.
gr.
Samræming
þessi
tekur
til
verkefna
og
aðferða
við
hagskýrslugerðina,
þar
á
meðal
til
notkunar
staðla
og
flokkunarkerfa,
skilyrða
um
gæði
og
birtingu
svo
og
um
meðferð
gagna
sem
safnað
er
til
tölfræðilegrar
úrvinnslu.
Hagstofan
skal
efna
til
reglubundins
samráðs
milli
þeirra
ríkisstofnana
sem
leggja
stund
á
opinbera
hagskýrslugerð
eða
safna
gögnum
sem
eru
mikilvæg
til
þeirra
nota.
4. gr.
Hagstofunni
stýrir
hagstofustjóri
sem
skipaður
er
af
forsætisráðherra
til
fimm
ára
í
senn.
Hagstofustjóri
skal
hafa
lokið
háskólaprófi
í
hagfræði,
tölfræði,
félagsfræði
eða
skyldum
greinum
og
hafa
þekkingu
og
reynslu
af
hagskýrslugerð
eða
notkun
hagtalna.
Hagstofustjóri
ræður
aðra
stjórnendur
og
starfslið
Hagstofunnar.
Hann
er
ábyrgur
fyrir
rekstri
Hagstofunnar
og
skipuleggur
starfsemi
hennar
í
samræmi
við
ákvæði
1.–3.
gr.
Hagstofustjóri
ber
faglega
ábyrgð
á
hagskýrslugerð
Hagstofunnar.
Hann
tekur
ákvarðanir
um
aðferðir
og
starfshætti
við
hagskýrslugerðina,
um
notkun
flokkunarkerfa
og
staðla,
um
efni,
tímasetningu
og
birtingu
frétta,
útgáfna
og
tölfræðilegra
niðurstaðna
og
skýrslna
stofnunarinnar.
II. KAFLI Söfnun upplýsinga.
5. gr.
Hagstofunni er heimilt að krefja stjórnvöld, stofnanir, fyrirtæki og einstaklinga í atvinnurekstri um gögn og upplýsingar sem hún þarfnast til hagskýrslugerðar sinnar samkvæmt lögum þessum og er þeim skylt að veita henni upplýsingarnar á því formi sem hún óskar eftir eða um semst og innan þeirra tímamarka sem hún ákveður. Hagstofan skal jafnan upplýsa í hvaða tilgangi gagna er aflað, hvernig úrvinnslu verði háttað, gögn varðveitt og niðurstöður birtar.
6. gr.
Hagstofan
skal
haga
gagnasöfnun
sinni
á
þann
hátt
að
fyrirhöfn
upplýsingagjafa
við
að
láta
í
té
gögn
sé
hófleg.
Hún
skal
leitast
við
að
afla
gagna
úr
stjórnsýsluskrám
og
öðrum
opinberum
skrám
og
gagnasöfnum
þegar
því
verður
við
komið.
Stjórnvöld
sem
afla
gagna
og
halda
skrár
eða
gagnasöfn
vegna
starfsemi
sinnar
skulu
veita
Hagstofunni
upplýsingar
úr
þeim
sem
hún
óskar
eftir
vegna
hagskýrslugerðar
sinnar
og
án
þess
að
gjald
komi
fyrir.
Ríkisstofnanir
og
sveitarfélög
sem
afla
eða
hyggjast
afla
gagna
til
meiri
háttar
tölfræðilegrar
úrvinnslu
skulu
upplýsa
Hagstofuna
um
störf
sín
og
áform
á
þessum
vettvangi
til
að
tryggja
samræmi
í
verkefnum,
aðferðum
og
vinnubrögðum
og
að
gögnin
nýtist
sem
best
til
hagskýrslugerðar.
Hagstofan
getur
í
slíkum
verkum
lagt
fyrir
hlutaðeigandi
aðila
að
afla
viðbótarupplýsinga
til
hagskýrslugerðar,
enda
sé
tekið
tillit
til
eðlilegra
sjónarmiða
um
kostnað.
Ríkisstofnanir
og
sveitarfélög
sem
halda
skrár
vegna
starfsemi
sinnar
eða
hyggjast
halda
slíkar
skrár
skulu
hafa
samráð
við
Hagstofuna
um
gerð
nýrra
skráa
og
endurnýjun
eða
breytingar
eldri
skráa
til
að
þær
nýtist
sem
best
til
hagskýrslugerðar.
Hagstofunni
er
heimilt
að
óska
eftir
breytingum
á
skrám
í
þessu
skyni
og
skal
orðið
við
þeim
óskum
eftir
því
sem
við
verður
komið
og
að
teknu
tilliti
til
eðlilegra
sjónarmiða
um
kostnað.
7. gr.
Fyrirtækjum og einstaklingum í atvinnurekstri er skylt að veita Hagstofunni umbeðnar upplýsingar um umsvif sín og rekstur. Við beina upplýsingaöflun frá aðilum í atvinnurekstri skal Hagstofan gæta þess að gagnasöfnunin sé sem auðveldust og hagkvæmust. Leitast skal við að rafrænni upplýsingatækni sé beitt eftir því sem unnt er, svo sem til útfyllingar gagnabeiðna, við gagnaskil og með tengingum við upplýsingakerfi fyrirtækja.
8. gr.
Hagstofan skal afla nauðsynlegra hagskýrslugagna um einstaklinga og heimili úr opinberum skrám og á grundvelli stjórnsýslugagna eftir því sem kostur er. Hagstofunni er að öðru leyti heimilt að afla persónubundinna upplýsinga beint frá einstaklingum.
9. gr.
Við tölfræðilega úrvinnslu og hagskýrslugerð er Hagstofunni heimilt að tengja saman eigin skrár og skrár frá öðrum aðilum með upplýsingum um einstaklinga eða lögaðila á grundvelli kennitölu eða annars auðkennis.
III. KAFLI Trúnaður í hagskýrslugerð.
10. gr.
Þagnarskylda
ríkir
um
allar
upplýsingar
sem
Hagstofan
safnar
til
hagskýrslugerðar
og
snerta
tilgreinda
einstaklinga
eða
lögaðila.
Slíkar
upplýsingar
teljast
trúnaðargögn
og
skulu
þær
einvörðungu
notaðar
til
hagskýrslugerðar.
Sama
gildir
um
upplýsingar
um
einstaklinga
og
lögaðila
í
opinberum
skrám
sem
Hagstofan
nýtir
til
hagskýrslugerðar
og
upplýsingar
sem
verða
til
við
samtengingu
skráa
skv.
9.
gr.
Þegar
um
stjórnsýsluupplýsingar
er
að
ræða
er
Hagstofunni
þó
heimilt
að
veita
hlutaðeigandi
stjórnvaldi
upplýsingar
úr
gögnum
sem
það
hefur
áður
tekið
þátt
í
að
safna
eða
látið
henni
í
té.
Við
birtingu
og
miðlun
hagskýrslna
skal
svo
sem
frekast
er
unnt
komið
í
veg
fyrir
að
rekja
megi
upplýsingar
til
tilgreindra
einstaklinga
eða
lögaðila.
Þetta
gildir
ekki
hafi
hlutaðeigandi
einstaklingur
eða
lögaðili
samþykkt
þess
háttar
birtingu
eða
ef
um
er
að
ræða
opinberar
upplýsingar
sem
ekki
þurfa
að
fara
leynt.
11. gr.
Starfsfólki Hagstofunnar er skylt að halda trúnað og gæta fyllstu þagmælsku um öll trúnaðargögn, trúnaðarupplýsingar og trúnaðarmál sem það verður áskynja í starfi sínu og leynt skulu fara, sbr. 18. gr. laga um réttindi og skyldur starfsmanna ríkisins, nr. 70/1996. Þagnarskyldan helst þótt hlutaðeigandi hafi látið af starfi. Starfsfólk skal enn fremur umgangast allar aðrar upplýsingar um einstaklinga og lögaðila með aðgát og virðingu, jafnvel þótt um sé að ræða opinberar upplýsingar.
12. gr.
Hagstofunni
er
skylt
að
varðveita
öll
tölfræðigögn
um
einstaklinga
og
lögaðila
tryggilega
og
beita
viðeigandi
ráðstöfunum
til
að
tryggja
öryggi
gagna.
Trúnaðargögnum
til
hagskýrslugerðar
skal
eytt
að
lokinni
hagnýtingu
þeirra
nema
ástæða
þyki
til
að
varðveita
þau
til
frekari
rannsókna
innan
eða
utan
Hagstofunnar,
en
þá
skal
afmá
persónuauðkenni
þeirra
eða
dylja.
Ákvæði
laga
um
skilaskyldu
til
Þjóðskjalasafns,
sbr.
5.
gr.
laga
um
Þjóðskjalasafn
Íslands,
nr.
66/1985,
gilda
ekki
um
trúnaðargögn
til
hagskýrslugerðar
og
þeim
skal
ekki
komið
fyrir
til
geymslu
þar.
Hagstofan
skal
setja
sérstakar
reglur
um
öryggi
og
varðveislu
trúnaðargagna,
þar
á
meðal
um
varðveislu
eða
eyðingu
pappírsgagna,
hvort
eða
hvenær
skuli
eyða
tölvugögnum
og
afmá
eða
dylja
auðkenni
þess
háttar
gagna.
13. gr.
Hagstofan
skal
stuðla
að
því
að
gögn
hennar
nýtist
til
tölfræðilegra
vísindarannsókna.
Í
því
skyni
er
henni
heimilt
að
veita
viðurkenndum
eða
trúverðugum
rannsóknaraðilum
aðgang
að
gögnum
eða
afhenda
gögn
úr
gagnasafni
með
almennum
upplýsingum
um
einstaklinga
eða
fyrirtæki.
Afhending
eða
hagnýting
slíkra
gagna
skal
háð
þeim
skilyrðum
að
auðkenni
einstaklinga
eða
fyrirtækja
hafi
verið
afmáð
eða
dulin
og
ráðstafanir
verið
gerðar
eftir
því
sem
unnt
er
til
þess
að
upplýsingar
verði
ekki
raktar
til
þekkjanlegra
einstaklinga
eða
lögaðila.
Hagstofunni
er
einnig
heimilt
að
veita
aðgang
að
gagnasafni
með
viðkvæmum
persónuupplýsingum
sé
einhverju
skilyrða
9.
gr.
laga
um
persónuvernd
og
meðferð
persónuupplýsinga,
nr.
77/2000,
fullnægt
og
hlutaðeigandi
rannsóknaraðili
heiti
því
að
skila
gögnunum
eða
eyða
persónuauðkennum
þeirra
að
rannsókn
lokinni,
en
þó
í
síðasta
lagi
að
tilteknum
tíma
liðnum.
Hyggist
rannsóknaraðili
varðveita
persónuauðkenni
lengur
skal
hann
tilkynna
það
Hagstofunni
og
óska
eftir
samþykki
hennar
fyrir
frekari
varðveislu.
Hagstofan
skal
setja
nánari
reglur
um
afhendingu
og
hagnýtingu
gagna
samkvæmt
þessari
grein
og
nánari
skilyrði
í
því
sambandi,
svo
sem
um
umsóknir
þar
að
lútandi,
tilgang
rannsóknar
og
rannsóknaráætlun,
samhengi
gagnaþarfar
og
rannsóknar,
varðveislu
gagna
og
eyðingu
gagna
að
rannsókn
lokinni.
IV. KAFLI Ýmis ákvæði.
14. gr.
Hagstofunni er heimilt að afla sértekna og taka gjald fyrir sérþjónustu í hagskýrslugerð og þjónustu við rannsóknaraðila og aðra gagnabeiðendur svo og vegna hagnýtingar á upplýsingakerfum hennar og þjónustu í því sambandi.
15. gr.
Skirrist einhver við að veita Hagstofunni umbeðnar upplýsingar til hagskýrslugerðar samkvæmt lögum þessum er henni heimilt að gera hlutaðeigandi skylt að fullnægja upplýsingaskyldu sinni að viðlögðum dagsektum sem mega nema 10.000–50.000 kr. fyrir hvern dag. Dagsektir skulu ákveðnar með úrskurði og falla á fyrir hvern dag sem líður frá uppkvaðningu hans þar til upplýsingaskyldu er sinnt. Áfallnar dagsektir falla niður þegar Hagstofan telur að upplýsingaskyldu hafi verið fullnægt. Dagsektir renna í ríkissjóð og má án undangengins dóms gera aðför til fullnustu þeirra.
16. gr.
Forsætisráðherra
setur
sérstakar
verklagsreglur
í
hagskýrslugerð
á
grundvelli
þessara
laga
og
viðurkenndra
reglna
sem
settar
hafa
verið
á
alþjóðavettvangi
um
opinbera
hagskýrslugerð.
Forsætisráðherra
er
heimilt
að
setja
með
reglugerð
nánari
ákvæði
um
framkvæmd
þessara
laga.
17. gr.
Lög
þessi
öðlast
gildi
1.
janúar
2008.
Jafnframt
falla
þá
úr
gildi
eftirtalin
lög:
1.
Lög
um
hagstofu
Íslands,
nr.
24
20.
október
1913.
2.
Lög
um
hagfræðiskýrslur,
nr.
29
8.
nóvember
1895.
3.
Lög
um
viðauka
við
lög
nr.
29
8.
nóvember
1895,
um
hagfræðiskýrslur,
nr.
64
10.
desember
1934.
Ákvæði til bráðabirgða.
Við
gildistöku
laga
þessara
halda
þeir
starfsmenn
Hagstofu
Íslands
sem
ráðnir
hafa
verið
með
ráðningarsamningi,
sbr.
41.
gr.
laga
um
réttindi
og
skyldur
starfsmanna
ríkisins,
nr.
70/1996,
og
3.
mgr.
ákvæðis
til
bráðabirgða
við
sömu
lög,
störfum
sínum
og
starfskjörum.
Skrifstofustjórar
við
Hagstofu
Íslands
skulu
við
gildistöku
laga
þessara
halda
störfum
sínum
og
starfskjörum,
sbr.
23.
gr.
laga
nr.
70/1996
og
ákvæði
til
bráðabirgða
við
þau
lög.
Hagstofustjóra
skal
boðið
að
taka
við
starfi
hagstofustjóra
samkvæmt
lögum
þessum
með
óbreyttum
starfskjörum.
Við
ráðstöfun
starfa
samkvæmt
þessari
grein
þarf
ekki
að
gæta
7.
gr.
laga
um
réttindi
og
skyldur
starfsmanna
ríkisins,
nr.
70/1996.
Gjört á Bessastöðum, 21. desember 2007.
Ólafur
Ragnar
Grímsson.
(L.
S.)
Geir H. Haarde.
A deild - Útgáfud.: 28. desember 2007