Upplýsingar um auglýsingu
Deild
A deild
Stofnun
Menntamálaráðuneytið (2001-2009)
Málaflokkur
Menntamál
Undirritunardagur
12. júní 2008
Útgáfudagur
20. júní 2008
Sé munur á uppsetningu texta hér að neðan og í PDF skjali gildir PDF skjalið.
Nr. 92/2008
12. júní 2008
LÖG
um framhaldsskóla.
FORSETI
ÍSLANDS
gjörir
kunnugt:
Alþingi
hefur
fallist
á
lög
þessi
og
ég
staðfest
þau
með
samþykki
mínu:
I. KAFLI Gildissvið, hlutverk og yfirstjórn.
1. gr. Gildissvið.
Lög
þessi
taka
til
skólastarfs
á
framhaldsskólastigi.
Nám
á
framhaldsskólastigi
er
skipulagt
sem
framhald
af
námi
á
grunnskólastigi.
Það
miðar
að
lokaprófi,
svo
sem
framhaldsskólaprófi,
starfsréttindaprófi,
stúdentsprófi
eða
öðrum
skilgreindum
námslokum
sem
geta
miðast
við
tiltekin
störf
og
veitt
sérstök
réttindi
þeim
tengd.
Lög
þessi
taka
til
opinberra
framhaldsskóla,
sbr.
II.
kafla,
og
annarra
skóla
á
framhaldsskólastigi
sem
hlotið
hafa
viðurkenningu
ráðherra,
sbr.
III.
kafla.
2. gr. Hlutverk.
Hlutverk
framhaldsskóla
er
að
stuðla
að
alhliða
þroska
allra
nemenda
og
virkri
þátttöku
þeirra
í
lýðræðisþjóðfélagi
með
því
að
bjóða
hverjum
nemanda
nám
við
hæfi.
Framhaldsskólar
búa
nemendur
undir
þátttöku
í
atvinnulífinu
og
frekara
nám.
Þeir
skulu
leitast
við
að
efla
færni
nemenda
í
íslensku
máli,
bæði
töluðu
og
rituðu,
efla
siðferðisvitund,
ábyrgðarkennd,
víðsýni,
frumkvæði,
sjálfstraust
og
umburðarlyndi
nemenda,
þjálfa
þá
í
öguðum
og
sjálfstæðum
vinnubrögðum,
jafnrétti
og
gagnrýninni
hugsun,
kenna
þeim
að
njóta
menningarlegra
verðmæta
og
hvetja
til
þekkingarleitar.
Framhaldsskólar
sinna
miðlun
þekkingar
og
þjálfun
nemenda
þannig
að
þeir
öðlist
færni
til
að
gegna
sérhæfðum
störfum
og
hafi
forsendur
til
að
sækja
sér
frekari
menntun.
3. gr. Yfirstjórn.
Menntamálaráðherra
fer
með
yfirstjórn
þeirra
mála
er
lög
þessi
taka
til
og
ber
ábyrgð
á
eftirfarandi:
a.
almennri
stefnumótun
í
málefnum
framhaldsskóla,
b.
aðalnámskrá
og
staðfestingu
á
námskrám
og
námsbrautarlýsingum
skóla,
c.
eftirliti
með
stjórnsýslu
og
skólastarfi,
d.
stuðningi
við
þróunarstarf
í
framhaldsskólum
og
þróun
námsefnis,
e.
söfnun,
úrvinnslu
og
miðlun
upplýsinga
um
skólastarf.
II. KAFLI Opinberir framhaldsskólar.
4. gr. Stofnun framhaldsskóla.
Opinber
framhaldsskóli
er
ríkisstofnun
og
heyrir
undir
menntamálaráðherra.
Ráðherra,
eftir
atvikum
í
samstarfi
við
sveitarfélög,
eitt
eða
fleiri,
getur
haft
frumkvæði
að
stofnun
opinbers
framhaldsskóla.
Opinber
framhaldsskóli
er
stofnaður
með
því
að
Alþingi
leggur
skólanum
til
rekstrarfé
í
fjárlögum.
Opinberir
framhaldsskólar
þarfnast
ekki
sérstakrar
viðurkenningar,
en
þeir
skulu
uppfylla
öll
almenn
skilyrði
fyrir
viðurkenningu
framhaldsskóla,
sbr.
12.
gr.
5. gr. Skólanefndir.
Ráðherra
skipar
skólanefnd
við
framhaldsskóla
til
fjögurra
ára
í
senn.
Í
skólanefnd
skulu
sitja
fimm
einstaklingar.
Tveir
eru
skipaðir
samkvæmt
tilnefningum
sveitarstjórna
og
þrír
án
tilnefningar.
Varamenn
skulu
skipaðir
með
sama
hætti.
Nefndin
kýs
sér
formann
til
eins
árs
í
senn.
Áheyrnarfulltrúar
eru
þrír
með
málfrelsi
og
tillögurétt,
einn
tilnefndur
af
kennarafundi,
einn
af
nemendafélagi
skólans
og
einn
af
foreldraráði,
til
eins
árs
í
senn.
Skólameistari
situr
fundi
skólanefndar
með
málfrelsi
og
tillögurétt.
Hann
er
framkvæmdastjóri
nefndarinnar.
Hlutverk
skólanefndar
er
að:
a.
marka
áherslur
í
starfi
skólans
og
stuðla
að
sem
bestri
þjónustu
við
íbúa
á
starfssvæði
skólans
og
tengslum
hans
við
atvinnu-,
félags-
og
menningarlíf,
b.
vera
skólameistara
til
samráðs
um
námsframboð
skóla,
c.
staðfesta
skólanámskrá
að
fenginni
umsögn
almenns
skólafundar
og
fylgjast
með
framkvæmd
hennar,
d.
veita
skólameistara
umsögn
um
árlega
starfs-
og
fjárhagsáætlun
í
samræmi
við
niðurstöður
fjárlaga
og
fylgjast
með
framkvæmd
hennar,
e.
vera
skólameistara
til
samráðs
um
fjárhæð
þeirra
gjalda
sem
skólameistari
ákveður
skv.
45.
gr.,
f.
vera
skólameistara
til
samráðs
um
samninga
sem
viðkomandi
skóli
gerir,
g.
vera
skólameistara
til
samráðs
um
starfsmannamál,
h.
veita
ráðherra
umsögn
um
umsækjendur
um
stöðu
skólameistara.
6. gr. Skólameistari.
Ráðherra
skipar
skólameistara
í
framhaldsskólum
til
fimm
ára
í
senn.
Skólanefnd
veitir
umsögn
um
umsækjendur
um
starf
skólameistara.
Kennari,
sem
skipaður
er
skólameistari,
skal
fá
leyfi
frá
kennarastarfi
sínu
þann
tíma
sem
hann
gegnir
embætti
skólameistara.
Skólameistari
veitir
framhaldsskóla
forstöðu.
Hann
stjórnar
daglegum
rekstri
og
starfi
framhaldsskóla
og
gætir
þess
að
skólastarfið
sé
í
samræmi
við
lög,
reglugerðir,
aðalnámskrá
og
önnur
gildandi
fyrirmæli
á
hverjum
tíma.
Hann
ber
ábyrgð
á
gerð
fjárhagsáætlunar
og
að
henni
sé
fylgt
og
hefur
frumkvæði
að
gerð
skólanámskrár
og
umbótastarfi
innan
skólans.
7. gr. Skólaráð.
Skólaráð skal vera skólameistara til samráðs og aðstoðar. Skólameistari er oddviti skólaráðs sem auk hans skal skipað staðgengli hans og fulltrúum kennara og nemenda. Heimilt er að setja í reglugerð nánari ákvæði um skipan skólaráðs, verksvið þess og starfshætti.
8. gr. Starfsfólk framhaldsskóla.
Skólameistari
ræður
stjórnendur,
kennara
og
aðra
starfsmenn
skólans
að
höfðu
samráði
við
skólanefnd.
Skólameistari
ræður
staðgengil
sinn
til
allt
að
fimm
ára
í
senn.
Kennari,
sem
ráðinn
er
staðgengill
skólameistara,
skal
eftir
atvikum
fá
leyfi
frá
kennarastarfi
sínu
þann
tíma
sem
hann
gegnir
staðgöngu.
Um
skilyrði
þess
að
vera
ráðinn
skólameistari
eða
kennari
við
framhaldsskóla
fer
eftir
ákvæðum
gildandi
laga
um
menntun
og
ráðningu
kennara
og
skólastjórnenda
við
leikskóla,
grunnskóla
og
framhaldsskóla.
Óheimilt
er
að
ráða
einstakling
til
starfa
við
framhaldsskóla
sem
hlotið
hefur
refsidóm
fyrir
brot
á
ákvæðum
XXII.
kafla
almennra
hegningarlaga.
Við
ráðningu
skal
liggja
fyrir
sakavottorð
eða
heimild
skólameistara
til
að
afla
upplýsinga
úr
sakaskrá.
Ráðherra
setur
í
reglugerð
ákvæði
um
menntun
og
starfssvið
náms-
og
starfsráðgjafa,
starfsfólks
skólasafna
og
annars
starfsfólks
framhaldsskóla,
eftir
því
sem
við
á.
Sama
gildir
um
starfssvið
skólameistara
og
kennara.
9. gr. Skólafundir.
Í
framhaldsskólum
skal
halda
skólafund
a.m.k.
einu
sinni
á
skólaári.
Rétt
til
setu
á
skólafundi
eiga
allir
starfsmenn
skóla
ásamt
fulltrúum
nemenda
samkvæmt
nánari
ákvörðun
skólameistara.
Á
skólafundi
er
rætt
um
málefni
viðkomandi
skóla.
Skólameistari
boðar
til
fundar,
leggur
fram
dagskrá
og
stýrir
fundi
eða
felur
öðrum
stjórn
hans.
Fundargerð
skólafundar
skal
kynnt
skólanefnd.
Skylt
er
skólameistara
að
halda
skólafund
ef
þriðjungur
fastra
starfsmanna
skóla
krefst
þess.
10. gr. Kennarafundir.
Í
framhaldsskólum
skal
halda
kennarafund
a.m.k.
tvisvar
sinnum
á
skólaári.
Skólameistari
boðar
til
fundar,
leggur
fram
dagskrá
og
stýrir
fundi
eða
felur
öðrum
stjórn
hans.
Fundargerð
kennarafundar
skal
kynnt
skólanefnd.
Almennir
kennarafundir
í
framhaldsskólum
skulu
fjalla
um
stefnumörkun
í
starfi
skóla,
m.a.
námsskipan,
kennsluhætti,
gerð
skólanámskrár,
tilhögun
prófa
og
námsmat.
Skólanefnd,
skólameistari
og
skólaráð
geta
leitað
til
kennarafundar
um
önnur
mál.
Kennarafundur
kýs
við
upphaf
haustannar
fulltrúa
í
skólaráð.
Kennarafundur
kýs
einnig
áheyrnarfulltrúa
í
skólanefnd.
Allir
kennarar
sem
starfa
við
skóla
eiga
rétt
til
setu
á
kennarafundi.
Skólameistari
undirbýr
mál
er
fyrir
kennarafund
koma,
en
öllum
sem
þar
eiga
seturétt
er
heimilt
að
bera
þar
fram
mál.
11. gr. Námsorlof.
Kennari
sem
starfað
hefur
í
a.m.k.
fimm
ár
getur
óskað
eftir
að
fá
sérstakt
námsorlof
til
að
efla
þekkingu
sína
og
kennarahæfni.
Skal
hann
senda
menntamálaráðuneyti
beiðni
um
námsorlof.
Ráðuneytið
getur,
að
fenginni
umsögn
skólameistara,
veitt
námsorlof
allt
að
einu
ári
á
föstum
launum.
Kennari
er
nýtur
námsorlofs
getur
jafnframt
sótt
um
styrk
til
að
standa
straum
af
kostnaði
við
ferðalög
og
námsdvöl
í
sambandi
við
námsorlofið.
Sá
sem
fær
orlof
skilar
skýrslu
til
ráðuneytisins
um
hvernig
því
var
varið.
Ákvæði
þessarar
greinar
taka
einnig
til
skólameistara
og
annarra
faglegra
stjórnenda.
Ráðherra
setur
reglugerð
um
námsorlof
samkvæmt
grein
þessari.
III. KAFLI Aðrir skólar á framhaldsskólastigi.
12. gr. Viðurkenning.
Ráðherra
getur
veitt
skólum,
öðrum
en
þeim
sem
falla
undir
II.
kafla,
viðurkenningu
til
kennslu
á
framhaldsskólastigi.
Slíka
skóla
má
starfrækja
sem
sjálfseignarstofnun,
hlutafélag
eða
með
öðru
viðurkenndu
rekstrarformi.
Skilyrði
fyrir
viðurkenningu
lúta
að
eftirtöldum
þáttum:
a.
hlutverki
og
markmiðum
skóla,
b.
stjórnskipan
skóla
og
skipulagi
hans,
c.
skólanámskrám
og
námsbrautarlýsingum,
d.
fyrirkomulagi
náms
og
kennslu,
e.
hæfisskilyrðum
starfsmanna,
f.
inntökuskilyrðum
nemenda,
g.
réttindum
og
skyldum
nemenda,
h.
starfsaðstöðu
og
aðbúnaði
kennara
og
nemenda
og
þjónustu
við
þá,
i.
innra
gæðakerfi,
j.
fjárhagsmálefnum
og
tryggingum.
Í
viðurkenningu
skóla
felst
staðfesting
á
því
að
starfsemi
viðkomandi
skóla
uppfylli,
á
þeim
tíma
sem
viðurkenning
er
veitt,
almenn
skilyrði
laga
þessara
og
reglna
sem
settar
eru
með
stoð
í
þeim.
Skóli
sem
hlotið
hefur
viðurkenningu
hefur
sjálfdæmi
um
starfsemi
sína
að
öðru
leyti
en
því
sem
kveðið
er
á
um
í
lögum
þessum,
reglum
eða
öðrum
stjórnvaldsfyrirmælum
sem
sett
eru
á
grundvelli
laganna.
Í
viðurkenningu
felst
ekki
skuldbinding
um
fjárframlög
úr
ríkissjóði
til
viðkomandi
skóla
og
eigi
heldur
ábyrgð
á
skuldbindingum
hans.
Skóli
sem
hlotið
hefur
viðurkenningu
skal
leitast
við
að
leysa
úr
málum
er
varða
réttindi
og
skyldur
nemenda
í
samræmi
við
lög
og
góða
stjórnsýsluhætti.
Uppfylli
skóli,
sem
fengið
hefur
viðurkenningu,
ekki
skilyrði
laga
þessara
og
reglur
og
skilyrði
sem
sett
eru
á
grundvelli
þeirra
getur
ráðherra
afturkallað
viðurkenninguna.
Í
reglugerð
skal
kveðið
nánar
á
um
skilyrði
fyrir
viðurkenningu
og
hvernig
staðið
er
að
veitingu
viðurkenningar,
eftirlit
með
starfsemi
skóla,
sbr.
VII.
kafla,
og
afturköllun
viðurkenningar.
13. gr. Skólameistari, kennarar.
Stjórn
skóla,
sem
hlýtur
viðurkenningu
ráðherra
á
grundvelli
12.
gr.,
ræður
skólameistara
til
að
stýra
daglegri
starfsemi
skólans.
Hann
ber
ábyrgð
á
starfsemi
skólans
í
umboði
stjórnar
eða
ábyrgðaraðila
í
samræmi
við
samþykktir,
stofnskrá
eða
önnur
stofnskjöl
viðkomandi
skóla.
Um
skilyrði
þess
að
vera
ráðinn
skólameistari
eða
kennari
fer
eftir
ákvæðum
laga
um
menntun
og
ráðningu
kennara
og
skólastjórnenda
við
leikskóla,
grunnskóla
og
framhaldsskóla.
Heimilt
er
ráðherra
að
víkja
frá
menntunarkröfum
kennara
í
skólum
sem
hljóta
viðurkenningu
skv.
12.
gr.,
enda
sé
þá
ekki
um
að
ræða
nám
sem
byggist
á
aðalnámskrá
framhaldsskóla
heldur
sérhæft
starfsmiðað
nám.
14. gr. Skóla- og kennarafundir.
Um skóla- og kennarafundi fer samkvæmt ákvæðum 9. og 10. gr.
IV. KAFLI Skipulag náms, námslok.
15. gr. Námseiningar.
Öll
vinna
nemenda
í
framhaldsskóla
skal
metin
í
stöðluðum
námseiningum
og
skal
að
baki
hverri
einingu
liggja
því
sem
næst
jafnt
vinnuframlag
nemanda.
Eitt
námsár,
sem
mælir
alla
ársvinnu
nemanda
með
fullnaðarárangri,
veitir
60
einingar.
Er
þá
miðað
við
að
árlegur
fjöldi
vinnudaga
nemenda
sé
að
lágmarki
180
dagar.
Ráðherra
setur
í
aðalnámskrá
nánari
reglur
um
mat
á
námi
til
eininga
og
vinnu
nemenda
í
framhaldsskólum.
16. gr. Framhaldsskólapróf.
Til að útskrifast með framhaldsskólapróf skal nemandi hafa lagt stund á nám sem svarar til 90–120 eininga samkvæmt námskrá og námsbrautarlýsingu sem hlotið hefur staðfestingu ráðherra skv. 23. gr.
17. gr. Próf til starfsréttinda.
Til að útskrifast með starfsréttindapróf frá framhaldsskóla skal nemandi hafa lokið námi með fullnaðarárangri samkvæmt námskrá og námsbrautarlýsingu sem hlotið hefur staðfestingu ráðherra, sbr. einnig 23. gr.
18. gr. Stúdentspróf.
Til
að
útskrifast
með
stúdentspróf
frá
framhaldsskóla
skal
nemandi
hafa
lokið
námi
með
fullnaðarárangri
samkvæmt
námskrá
og
námsbrautarlýsingu
sem
hlotið
hefur
staðfestingu
ráðherra,
sbr.
23.
gr.
Námsbraut
til
stúdentsprófs
skal
innihalda
að
lágmarki
45
námseiningar
er
skiptast
milli
náms
í
kjarnagreinum
framhaldsskóla,
þ.e.
íslensku,
stærðfræði
og
ensku,
samkvæmt
nánari
ákvæðum
í
aðalnámskrá.
Stúdentspróf
miðar
m.a.
að
því
markmiði
að
undirbúa
nemendur
undir
nám
á
háskólastigi.
Við
mat
á
námsbrautarlýsingu
til
stúdentsprófs
og
staðfestingu
ráðherra
á
henni
skal
það
vera
tryggt
að
prófið
uppfylli
almennar
kröfur
háskóla
um
undirbúning
fyrir
nám
á
háskólastigi.
19. gr. Önnur lokapróf.
Framhaldsskólar geta boðið nám til annarra skilgreindra námsloka en getið er um í 16., 17. og 18. gr. á námsbrautum sem hlotið hafa staðfestingu ráðherra, sbr. nánar ákvæði V. kafla.
20. gr. Viðbótarnám við framhaldsskóla.
Heimilt
er
framhaldsskólum
að
hafa
í
boði
nám
í
framhaldi
af
skilgreindum
námslokum
á
framhaldsskólastigi,
sbr.
17.,
18.
og
19.
gr.
Skal
ráðherra
staðfesta
námsbrautarlýsingar
fyrir
slíkt
nám,
sbr.
nánar
ákvæði
V.
kafla,
sem
og
heiti
viðkomandi
prófgráða.
Nám
sem
stundað
er
samkvæmt
grein
þessari
skal
metið
í
einingum,
sbr.
15.
gr.,
og
þegar
við
á
í
námseiningum
háskóla,
sbr.
6.
gr.
laga
nr.
63/2006.
Nám
sem
í
boði
er
samkvæmt
grein
þessari
getur
veitt
sérstök
eða
aukin
réttindi.
V. KAFLI Námskrár og námsbrautir.
21. gr. Aðalnámskrá.
Aðalnámskrá
framhaldsskóla,
er
ráðherra
setur,
kveður
á
um
markmið
og
fyrirkomulag
skólastarfs
á
framhaldsskólastigi.
Aðalnámskrá
framhaldsskóla
skiptist
í
tvo
hluta,
almennan
hluta
samkvæmt
grein
þessari
og
námsbrautarlýsingu
skv.
23.
gr.
Tilkynning
um
gildistöku
aðalnámskrár
eða
hluta
hennar
skal
birt
í
Stjórnartíðindum.
Í
almennum
hluta
aðalnámskrár
eru
útfærðir
starfshættir
og
markmið
framhaldsskóla.
Almennur
hluti
aðalnámskrár
skal
m.a.
innihalda
eftirfarandi:
a.
ákvæði
um
uppbyggingu
námsbrautarlýsinga
og
um
vægi
kjarnagreina
framhaldsskóla,
b.
skilyrði
um
hvernig
markmið
einstakra
áfanga
og
námsbrauta
og
lokamarkmið
náms
skulu
skilgreind,
c.
viðmið
um
námskröfur
og
námsframvindu,
d.
reglur
um
námsmat
og
vitnisburð,
e.
skilgreining
á
vinnustaðanámi
og
reglur
um
fyrirkomulag
vinnustaðanáms,
f.
reglur
um
mat
á
starfsnámi
og
skilgreiningu
færnimarkmiða,
g.
reglur
um
raunfærnimat,
jafngildingu
náms
og
mat
á
námi
þegar
nemendur
flytjast
milli
skóla
eða
námsbrauta,
h.
almennar
reglur
um
skólanámskrár,
i.
ákvæði
um
mat
á
skólastarfi,
j.
almennar
reglur
um
réttindi
og
skyldur
nemenda
og
meðferð
ágreiningsmála.
22. gr. Skólanámskrá.
Sérhver
framhaldsskóli
skal
gefa
út
skólanámskrá.
Skólanámskrá
skiptist
í
tvo
hluta,
almennan
hluta
og
námsbrautarlýsingar.
Í
almennum
hluta
skólanámskrár
skal
gerð
grein
fyrir
starfsemi
skólans,
helstu
áherslum
og
stefnumörkun,
stjórnskipan,
námsframboði
og
skipulagi
náms,
kennsluháttum,
námsmati,
stuðningi,
ráðgjöf
og
þjónustu
við
nemendur,
réttindum
og
skyldum
nemenda,
foreldrasamstarfi
og
samstarfi
við
utanaðkomandi
aðila,
sjálfsmati
og
gæðamálum
og
öðru
sem
skóli
kýs
að
kveða
á
um
í
skólanámskrá.
Jafnframt
skal
skóli
gera
grein
fyrir
því
hvernig
hann
uppfyllir
skilyrði
samkvæmt
almennum
hluta
aðalnámskrár
framhaldsskóla
og
markmið
laga
þessara
og
reglna
sem
settar
eru
með
stoð
í
þeim.
Um
setningu
námsbrautarlýsinga
í
skólanámskrá
skal
farið
að
ákvæðum
23.
gr.
Skólanámskrá
skal
staðfest
af
skólanefnd
að
fenginni
umsögn
skólafundar,
sbr.
5.
gr.
Skólanefnd
fylgist
með
framkvæmd
skólanámskrár.
23. gr. Námsbrautarlýsingar.
Framhaldsskólar
setja
sér
námsbrautarlýsingar
og
leggja
þær
fyrir
ráðherra
til
staðfestingar.
Námsbrautarlýsingar
framhaldsskóla
sem
hlotið
hafa
staðfestingu
ráðherra
eru
þar
með
hluti
af
aðalnámskrá
framhaldsskóla.
Heimilt
er
að
tveir
eða
fleiri
framhaldsskólar
standi
sameiginlega
að
gerð
námsbrautarlýsingar
og
leiti
staðfestingar
á
henni.
Tilkynning
um
staðfestingu
ráðherra
á
námsbrautarlýsingu
skal
birt
í
Stjórnartíðindum.
Brottfelling
námsbrautarlýsingar
skal
auglýst
með
sama
hætti.
Námsbrautarlýsingar
skulu
byggðar
upp
í
samræmi
við
ákvæði
almenns
hluta
aðalnámskrár
framhaldsskóla
og
skólanámskrár
viðkomandi
skóla.
Í
námsbrautarlýsingu
skal
kveðið
á
um
innihald
og
vægi
áfanga
í
einstökum
greinum,
samhengi
í
námi,
vægi
námsþátta
og
lokamarkmið
náms.
Þar
er
ákveðinn
lágmarksfjöldi
áfanga
og
eininga
í
einstökum
námsgreinum
og
inntak
náms
í
megindráttum.
Heimilt
er
ráðherra
að
setja
sérstakar
reglur
um
flokkun
og
þrepaskiptingu
náms
í
samræmi
við
færni-
og
lokamarkmið
námsins.
Staðfesting
ráðherra
á
námsbrautarlýsingu
er
háð
því
að
skilyrðum
aðalnámskrár
skv.
21.
gr.
sé
fullnægt.
Ráðherra
er
heimilt
að
gefa
út
námsbrautarlýsingar
sem
einstakir
framhaldsskólar
geta
haft
til
viðmiðunar
í
starfi
sínu.
Slíkar
viðmiðunarnámskrár
eru
þá
hluti
aðalnámskrár
framhaldsskóla
og
geta
náð
til
eftirfarandi
námsbrauta:
a.
námsbrauta
sem
leiða
til
starfsréttindaprófs,
þar
á
meðal
þeirra
sem
leiða
til
sveinsprófs,
b.
námsbrauta
sem
leiða
til
stúdentsprófs,
c.
annarra
námsbrauta
sem
leiða
til
prófa
og
skilgreindra
námsloka
samkvæmt
ákvörðun
ráðherra.
24. gr. Starfsgreinaráð, skipan.
Ráðherra
skipar
til
fjögurra
ára
í
senn
starfsgreinaráð
fyrir
starfsgreinaflokka
eða
starfsgreinar.
Í
starfsgreinaráði
skulu
eiga
sæti
fimm
til
níu
fulltrúar,
þar
af
tveir
til
fjórir
tilnefndir
af
samtökum
atvinnurekenda,
tveir
til
fjórir
af
samtökum
launþega
í
viðkomandi
starfsgreinum
og
einn
fulltrúi
tilnefndur
sameiginlega
af
Félagi
íslenskra
framhaldsskóla
og
Kennarasambandi
Íslands.
Varamenn
skulu
skipaðir
með
sama
hætti.
Starfsgreinaráð
kýs
formann
og
varaformann
úr
hópi
aðalmanna
til
tveggja
ára
í
senn.
Tilnefningaraðilar
greiða
kostnað
af
störfum
fulltrúa
sinna
í
starfsgreinaráði.
Menntamálaráðuneytið
greiðir
kostnað
af
sérfræðilegri
vinnu
við
námskrárgerð.
25. gr. Hlutverk starfsgreinaráða.
Starfsgreinaráð
eru,
hvert
á
sínu
sviði,
ráðherra
til
ráðgjafar
um
starfsnám
á
framhaldsskólastigi.
Hlutverk
þeirra
er
eftirfarandi:
a.
að
gera
tillögur
um
almenn
markmið
náms
og
skilgreina
þarfir
fyrir
kunnáttu
og
hæfni
sem
námsbrautarlýsingar
fyrir
viðkomandi
starfsgreinar
byggjast
á
og
eru
hluti
af
almennum
hluta
aðalnámskrár
framhaldsskóla
og
gera
tillögur
um
lokamarkmið
náms,
b.
að
setja
viðmið
fyrir
skiptingu
náms
í
skóla-
og
vinnustaðanám,
c.
að
gera
tillögur
um
uppbyggingu
og
inntak
prófa
í
einstökum
starfsgreinum,
d.
að
halda
skrá
yfir
fyrirtæki
og
vinnustaði
sem
uppfylla
skilyrði
til
vinnustaðanáms,
sbr.
28.
gr.,
e.
að
gera
tillögur
að
námsbrautarlýsingum
fyrir
einstakar
námsbrautir
sem
framhaldsskólar
geta
haft
til
viðmiðunar,
sbr.
23.
gr.,
og
f.
að
veita
ráðherra
umsögn
um
námsbrautarlýsingar
starfsnáms
sem
einstakir
skólar
leita
eftir
staðfestingu
á
af
hálfu
ráðherra,
sbr.
23.
gr.
Ráðherra
getur
leitað
álits
starfsgreinaráðs
við
mat
á
beiðni
skóla
um
viðurkenningu,
sbr.
12.
gr.
Menntamálaráðuneytið
greiðir
kostnað
af
sérfræðilegri
vinnu
sem
unnin
er
skv.
a-
og
d-lið
1.
mgr.
Ráðherra
setur
reglugerð
um
skipan
starfsgreinaráða,
sbr.
24.
gr.,
og
um
störf
þeirra.
26. gr. Fagráð.
Starfsgreinaráð geta stofnað fagráð fyrir hverja starfsgrein eða starfsgreinaflokka sem eru skipuð fulltrúum einstakra starfsgreina og fagkennurum skóla og/eða öðrum sérfræðingum. Fagráð veitir ráðgjöf um nýjungar og þróun starfsgreina á viðkomandi sviði og gerir tillögur um sérstök tilrauna- og þróunarverkefni. Starfsgreinaráð móta að öðru leyti reglur um verksvið fagráða.
27. gr. Starfsgreinanefnd, skipun og hlutverk.
Formenn
starfsgreinaráða
skipa
sérstaka
starfsgreinanefnd,
ásamt
formanni
og
varaformanni
sem
eru
skipaðir
án
tilnefningar.
Hlutverk
starfsgreinanefndar
er
að
vera
ráðherra
til
ráðgjafar
um
stefnumótun
í
starfsnámi
og
framkvæmd
starfsnáms,
að
vera
vettvangur
samráðs
og
samræmingar
milli
starfsgreinaráða
og
að
veita
álit
á
skiptingu
og
flokkun
starfsgreina
milli
starfsgreinaráða.
Starfsgreinaráð
greiða
kostnað
af
störfum
fulltrúa
sinna
í
nefndinni.
Menntamálaráðuneytið
greiðir
kostnað
af
fulltrúum
sem
skipaðir
eru
án
tilnefningar.
28. gr. Vinnustaðanám.
Verknám
og
starfsþjálfun
á
vinnustað
byggist
á
almennum
ákvæðum
aðalnámskrár
um
nám
á
vinnustað.
Skóli
ber
ábyrgð
á
gerð
sérstaks
starfsþjálfunarsamnings
um
vinnustaðanám
við
vinnustað,
samtök
eða
aðila
sem
er
hæfur
til
að
veita
nemanda
tilskilda
þjálfun
og
menntun.
Starfsþjálfunarsamningar
skulu
kveða
á
um
rétt
og
skyldur
vinnuveitanda,
skóla
og
nemanda,
markmið
vinnustaðanáms
og
gæðakröfur,
gildistíma,
meðferð
ágreinings
og
samningsslit.
Sé
þörf
á
því
að
gera
sérstakan
ráðningarsamning
milli
nema
og
vinnuveitanda
skal
skóli
staðfesta
hann.
Skulu
slíkir
samningar
vera
í
samræmi
við
gildandi
kjarasamninga
um
nema
í
viðkomandi
starfsnámi.
Starfsgreinaráð
skulu
halda
skrá
yfir
fyrirtæki
og
vinnustaði
sem
uppfylla
skilyrði
til
vinnustaðanáms.
Skóli
getur
með
samningi
falið
aðila
utan
hans
umsýslu
með
gerð
og
skráningu
samninga
og
um
eftirlit
með
þeim.
Jafnframt
má
fela
fulltrúa
á
vegum
slíks
umsýsluaðila
að
staðfesta
og
eftir
atvikum
að
slíta
námssamningi,
enda
sé
þá
gætt
málsmeðferðar
samkvæmt
stjórnsýslulögum
og
nánari
fyrirmælum
í
starfsþjálfunar-
eða
ráðningarsamningi.
Verði
ágreiningur
um
réttindi
eða
skyldur
nemenda
vegna
framkvæmdar
umsýsluaðila
sker
skólameistari
úr.
Ráðherra
er
heimilt,
að
fenginni
umsögn
aðila
vinnumarkaðar
og
samtaka
nemenda,
að
setja
reglugerð
um
vinnustaðanám,
starfsþjálfun
á
vinnustað
og
um
heimildir
skóla
til
þess
að
fela
aðila
utan
hans
umsýslu
með
starfsþjálfunarsamningum,
sbr.
5.
mgr.
29. gr. Kjarnaskólar.
Ráðherra
getur
gert
framhaldsskóla
að
kjarnaskóla
á
tilteknu
sviði
um
lengri
eða
skemmri
tíma.
Kjarnaskóli
hefur
forgöngu
um
að
þróa
námsefni,
námsskipan
og
kennsluaðferðir
og
aðstoðar
aðra
skóla
og
fyrirtæki
við
umbætur
í
kennslu
og
þjálfun
á
viðkomandi
sviði.
Í
samningi,
er
ráðherra
gerir
við
skóla
er
tekur
að
sér
hlutverk
kjarnaskóla,
skal
verkefnið
skilgreint,
stjórnun
þess,
lengd
samningstíma
og
hvernig
úttekt
þess
skuli
háttað.
Hagsmunaaðilar
á
vinnumarkaði
og
starfsgreinaráð
geta
átt
aðild
að
slíkum
samningi.
Menntamálaráðuneytið
leggur
kjarnaskólum
til
sérstakar
fjárveitingar
vegna
samningsbundinna
verkefna.
30. gr. Námsmat.
Almennt
námsmat
í
framhaldsskóla
er
í
höndum
kennara,
undir
umsjón
skólameistara.
Matið
byggist
á
markmiðum
skólastarfs
sem
kveðið
er
á
um
í
aðalnámskrá
og
skólanámskrá.
Nemandi
á
rétt
til
að
fá
útskýringar
á
mati
er
liggur
að
baki
lokaeinkunn
í
námsáfanga
innan
fimm
virkra
daga
frá
birtingu
einkunnar.
Vilji
nemandi,
sem
ekki
hefur
náð
lágmarkseinkunn,
þá
eigi
una
mati
kennarans
getur
hann
snúið
sér
til
skólameistara
og
óskað
eftir
mati
sérstaks
prófdómara.
Þá
skal
kveðja
til
óvilhallan
prófdómara
sem
metur
prófúrlausnir.
Úrskurður
hans
er
endanlegur
og
verður
ekki
skotið
til
æðra
stjórnvalds.
Þeir
nemendur
sem
hyggjast
ljúka
stúdentsprófi
skulu
hafa
lokið
öllum
námsáföngum
samkvæmt
námskrá
með
fullnægjandi
árangri
samkvæmt
mati
viðkomandi
skóla.
Í
kjarnagreinum
framhaldsskóla,
sbr.
18.
gr.,
skal
námsmat
í
lokaáföngum
til
stúdentsprófs
taka
mið
af
viðmiðunarprófum
sem
ráðherra
lætur
í
té
eða
viðurkennir.
Jafnframt
getur
ráðherra
ákveðið
að
leggja
fyrir
könnunarpróf
í
einstökum
námsgreinum
framhaldsskóla,
svo
og
færnipróf,
sbr.
23.
gr.
um
færnimarkmið
náms.
Námi
í
löggiltum
iðngreinum
lýkur
með
sveinsprófi.
Ráðherra
setur
reglugerð
um
uppbyggingu
og
framkvæmd
sveinsprófa.
Heimilt
er
ráðherra
að
skipa
sérstakar
sveinsprófsnefndir
í
löggiltum
iðngreinum
til
að
annast
samræmingu,
framkvæmd
og
mat
í
tengslum
við
prófhald.
Heimilt
er
ráðherra
jafnframt
að
fela
sveinsprófsnefnd
mat
á
annarri
iðnmenntun
þegar
við
á.
Ráðherra
setur
reglugerð
þar
sem
nánar
er
kveðið
á
um
fyrirkomulag
og
framkvæmd
færni-
og
könnunarprófa
sem
lögð
eru
fyrir
nemendur
í
framhaldsskólum.
31. gr. Viðurkenning á námi og raunfærni.
Nemandi
sem
flyst
á
milli
skóla
sem
starfa
samkvæmt
aðalnámskrá
framhaldsskóla
á
rétt
á
því
að
fá
nám
sem
hann
hefur
lokið
metið
til
eininga
í
viðtökuskóla,
enda
falli
námið
að
námskrá
og
námsbrautarlýsingum
viðkomandi
skóla.
Viðurkennda
námsþætti
sem
falla
utan
brautarkjarna
ber
að
meta
sem
valgreinar.
Nemandi
sem
innritast
í
framhaldsskóla
á
rétt
á
því
að
raunfærni
hans
sé
metin
til
náms
og
námseininga,
enda
falli
metin
raunfærni
að
námskrá
og
námsbrautarlýsingum
viðkomandi
skóla.
Viðurkennda
raunfærni
sem
fellur
utan
brautarkjarna
ber
að
meta
sem
valgreinar.
Ráðherra
setur
í
aðalnámskrá
reglur
um
viðurkenningu
náms
og
raunfærnimat
og
tilhögun
þess.
VI. KAFLI Nemendur.
32. gr. Innritun, réttur til náms.
Þeir
sem
lokið
hafa
grunnskólanámi,
hafa
hlotið
jafngilda
undirstöðumenntun
eða
hafa
náð
16
ára
aldri
eiga
rétt
á
að
hefja
nám
í
framhaldsskóla.
Þeir
sem
rétt
eiga
á
að
hefja
nám
í
framhaldsskóla
samkvæmt
málsgrein
þessari
eiga
jafnframt
rétt
á
því
að
stunda
nám
í
framhaldsskóla
til
18
ára
aldurs,
sbr.
ákvæði
2.
gr.
og
33.
gr.
Hver
framhaldsskóli
ber
ábyrgð
á
innritun
nemenda,
en
í
samningi
skóla
og
menntamálaráðuneytis
skv.
44.
gr.
skal
kveðið
sérstaklega
á
um
skyldur
einstakra
framhaldsskóla
við
innritun
nemenda
og
þær
forsendur
sem
skóli
leggur
til
grundvallar
innritun
nemenda.
Heimilt
er
framhaldsskóla
að
gera
sérstakar
kröfur
um
undirbúning
og
námsárangur
vegna
innritunar
á
einstakar
námsbrautir
framhaldsskóla.
Heimilt
er
ráðherra
að
setja
í
reglugerð
nánari
fyrirmæli
og
ákvæði
um
innritun
nemenda.
33. gr. Skólareglur og meðferð mála.
Í
skólanámskrá
hvers
skóla
skulu
vera
reglur
þar
sem
gerð
er
grein
fyrir
réttindum
og
skyldum
nemenda.
Skólareglur
skulu
geyma
ákvæði
um
eftirfarandi
þætti:
a.
skólasókn,
b.
hegðun
og
umgengni,
c.
námsmat,
námsframvindu
og
prófareglur,
d.
viðurlög
vegna
brota
á
skólareglum,
e.
reglur
um
meðferð
ágreiningsmála
og
um
beitingu
viðurlaga.
Við
ákvörðun
skólameistara
um
rétt
eða
skyldu
nemenda
skv.
2.
mgr.
1.
gr.
stjórnsýslulaga,
svo
sem
brottvísun
úr
skóla
í
fleiri
en
einn
skóladag
eða
að
nemanda
sé
meinað
að
sækja
kennslutíma
í
ákveðnu
fagi
eða
námsgrein
um
nokkurt
skeið,
skal
fylgja
reglum
stjórnsýslulaga
um
málsmeðferð.
Ákvörðun
skólameistara
er
kæranleg
til
menntamálaráðuneytis.
Um
málskot
gilda
ákvæði
VII.
kafla
stjórnsýslulaga.
34. gr. Nemendur með sérþarfir.
Á
framhaldsskólastigi
skal
veita
nemendum
með
fötlun,
sbr.
2.
gr.
laga
nr.
59/1992,
um
málefni
fatlaðra,
og
nemendum
með
tilfinningalega
eða
félagslega
örðugleika
kennslu
og
sérstakan
stuðning
í
námi.
Látin
skal
í
té
sérfræðileg
aðstoð
og
viðeigandi
aðbúnaður
eftir
því
sem
þörf
krefur.
Nemendur
með
fötlun
skulu
stunda
nám
við
hlið
annarra
nemenda
eftir
því
sem
kostur
er.
Ráðherra
getur
í
samningi
við
framhaldsskóla
heimilað
rekstur
sérstakra
námsbrauta
við
framhaldsskóla
fyrir
nemendur
með
fötlun.
Nemendur
með
leshömlun
skulu
eiga
aðgang
að
sérsniðnum
námsgögnum
eftir
því
sem
við
verður
komið.
Framhaldsskóli
gerir
grein
fyrir
því
í
skólanámskrá
hvernig
staðið
er
að
skimun
og
greiningu
leshömlunar,
ásamt
eftirfylgni
og
stuðningi
við
nemendur
sem
greindir
eru
með
leshömlun.
Framhaldsskólar
skulu
leitast
við
að
veita
þeim
nemendum
sérstakan
stuðning
sem
eiga
við
sértæka
námsörðugleika
að
stríða
eða
veikindi.
Ráðherra
getur
sett
reglugerð
með
nánari
ákvæðum
um
réttindi,
kennslu
og
nám
í
framhaldsskólum.
Einnig
skal
í
reglugerð
kveðið
á
um
rétt
heyrnarskertra
eða
heyrnarlausra
nemenda
til
sérstakrar
kennslu
í
íslensku
táknmáli.
35. gr. Tungumál, nemendur með annað móðurmál en íslensku.
Kennsla
í
framhaldsskólum
skal
fara
fram
á
íslensku.
Heimilt
er
að
nám
fari
fram
á
öðrum
tungumálum
en
íslensku
þegar
a.
það
leiðir
af
eðli
náms
eða
námskrár
og
b.
þegar
um
er
að
ræða
námsbrautir
sem
sérstaklega
eru
ætlaðar
nemendum
sem
ekki
hafa
vald
á
íslensku
eða
verða
að
stunda
eða
hafa
stundað
hluta
af
námi
sínu
erlendis.
Nemendur
sem
hafa
annað
móðurmál
en
íslensku
eiga
rétt
á
kennslu
í
íslensku
sem
öðru
tungumáli.
Sama
gildir
um
nemendur
sem
dvalist
hafa
langdvölum
erlendis
og
hafa
litla
kunnáttu
í
íslensku.
Miða
skal
við
að
nemendur
með
annað
móðurmál
en
íslensku
fái
tækifæri
til
að
viðhalda
móðurmáli
sínu
sem
valgrein,
í
fjarnámi
eða
með
öðrum
hætti.
Framhaldsskólar
skulu
setja
sér
áætlun
um
móttöku
nemenda.
Móttökuáætlun
framhaldsskóla
skal
vera
aðgengileg
nemendum
og
foreldrum,
þar
sem
m.a.
koma
fram
upplýsingar
um
námið
og
skólastarfið
almennt
og
foreldrum
með
annað
móðurmál
en
íslensku
og
heyrnarlausum
foreldrum
er
greint
frá
möguleikum
á
túlkaþjónustu.
Móttökuáætlun
vegna
nemenda
með
annað
móðurmál
en
íslensku
skal
taka
mið
af
bakgrunni
þeirra,
tungumálafærni
og
færni
á
öðrum
námssviðum.
Í
reglugerð
skal
kveðið
nánar
á
um
rétt
nemenda
til
kennslu
í
íslensku,
svo
og
um
tilhögun
og
mat
á
náminu.
36. gr. Heilsuvernd, hollustuhættir, forvarnir.
Skólameistari
framhaldsskóla
skal
hafa
samráð
við
heilsugæslustöð
í
nágrenni
skólans
um
heilsuvernd
og
hollustuhætti.
Framhaldsskóli
og
viðkomandi
heilsugæslustöð
geri
samkomulag
um
fyrirkomulag
heilbrigðisþjónustu
sem
veitt
er
nemendum.
Framhaldsskólar
skulu
tryggja
að
í
boði
sé
innan
veggja
hvers
skóla
heilnæmt
fæði
í
samræmi
við
opinber
manneldismarkmið.
Framhaldsskólar
skulu
hvetja
til
heilbrigðs
lífernis
og
heilsuræktar
nemenda.
Sérhver
framhaldsskóli
skal
setja
sér
stefnu
um
forvarnir
og
skal
sú
stefna
birt
opinberlega.
Skólinn
skal
gera
grein
fyrir
því
með
reglubundnum
hætti
hvernig
forvarnastarfi
er
háttað.
37. gr. Náms- og starfsráðgjöf.
Nemendur
eiga
rétt
á
að
njóta
náms-
og
starfsráðgjafar
í
framhaldsskóla
af
til
þess
bærum
sérfræðingum.
Í
skólanámskrá
framhaldsskóla
skal
markmiðum
og
stefnu
skóla
varðandi
ráðgjöf
lýst
og
þar
skal
einnig
koma
fram
hvernig
skóli
rækir
skyldur
sínar
og
hlutverk
á
þessu
sviði.
38. gr. Námsferilsskrá.
Framhaldsskóla ber skylda til að varðveita upplýsingar um nám nemenda og veita nemendum aðgang að þeim. Um aðgang annarra en nemenda að upplýsingum um námsferil fer eftir nánari reglum 55. gr. og reglugerð settri samkvæmt þeirri grein.
39. gr. Nemendafélög í framhaldsskólum.
Í
hverjum
framhaldsskóla
skal
starfa
nemendafélag.
Nemendafélag
vinnur
m.a.
að
félags-,
hagsmuna-
og
velferðarmálum
nemenda.
Það
setur
sér
reglur
um
skipan,
starfssvið
og
starfshætti.
Nemendafélög
starfa
á
ábyrgð
skóla.
Nemendafélögum
skal
búin
aðstaða
til
starfsemi
sinnar.
Framhaldsskólum
er
heimilt
að
styrkja
starfsemi
nemendafélaga
fjárhagslega
og
skal
bókhald
þeirra
háð
sömu
endurskoðun
og
aðrar
fjárreiður
framhaldsskóla.
VII. KAFLI Mat og eftirlit með gæðum.
40. gr. Markmið.
Markmið
mats
og
eftirlits
með
gæðum
starfs
í
framhaldsskólum
er
að:
a.
veita
upplýsingar
um
skólastarf,
árangur
þess
og
þróun
til
fræðsluyfirvalda,
starfsfólks
framhaldsskóla,
viðtökuskóla,
atvinnulífs,
foreldra
og
nemenda,
b.
tryggja
að
starfsemi
skóla
sé
í
samræmi
við
ákvæði
laga,
reglugerða
og
aðalnámskrár
framhaldsskóla,
c.
auka
gæði
náms
og
skólastarfs
og
stuðla
að
umbótum,
d.
tryggja
að
réttindi
nemenda
séu
virt
og
að
þeir
fái
þá
þjónustu
sem
þeir
eiga
rétt
á
samkvæmt
lögum.
41. gr. Innra mat.
Hver
framhaldsskóli
metur
með
kerfisbundnum
hætti
árangur
og
gæði
skólastarfs
á
grundvelli
40.
gr.
með
virkri
þátttöku
starfsmanna,
nemenda
og
foreldra
eftir
því
sem
við
á.
Framhaldsskóli
birtir
opinberlega
upplýsingar
um
innra
mat
sitt,
tengsl
þess
við
skólanámskrá
og
áætlanir
um
umbætur.
42. gr. Ytra mat.
Menntamálaráðuneyti
annast
öflun,
greiningu
og
miðlun
upplýsinga
um
skólahald
í
framhaldsskólum
og
er
það
liður
í
reglubundnu
ytra
mati
á
gæðum
skólastarfs
ásamt
úttektum,
könnunum
og
rannsóknum.
Ytra
mat
getur
náð
til
framhaldsskóla
í
heild,
aðferða
við
innra
mat
eða
annarra
skilgreindra
þátta
í
starfsemi
framhaldsskóla.
Jafnframt
getur
ytra
mat
náð
til
nokkurra
framhaldsskóla
í
senn.
Framhaldsskólar
skulu
leggja
fram
þá
aðstoð
og
þau
gögn
sem
matið
útheimtir,
þ.m.t.
niðurstöður
innra
mats.
Matsskýrslur
sem
unnar
eru
samkvæmt
lögum
þessum
skulu
birtar
opinberlega.
Að
loknu
ytra
mati
skal
framhaldsskóli
gera
grein
fyrir
því
hvernig
brugðist
verður
við
niðurstöðum
þess.
Menntamálaráðuneyti
skal
leitast
við
að
fylgja
innra
og
ytra
mati
eftir
með
stuðningi,
fræðslu
og
ráðgjöf
til
viðkomandi
skóla
þannig
að
slíkt
mat
leiði
til
umbóta
í
skólastarfi.
Menntamálaráðuneyti
gerir
áætlun
til
þriggja
ára
um
kannanir
og
úttektir
sem
miða
að
því
að
veita
upplýsingar
um
framkvæmd
laga
þessara,
aðalnámskrár
framhaldsskóla
og
annarra
þátta
skólastarfs.
Jafnframt
getur
ráðherra
ákveðið
að
láta
fara
fram
sérstakt
ytra
mat
á
framhaldsskóla
eða
einstökum
þáttum
skólastarfs
ef
ástæða
þykir
til.
Úttekt
á
framhaldsskóla
skal
fara
fram
eigi
sjaldnar
en
á
fimm
ára
fresti
og
unnin
af
óháðum
aðilum.
Ytra
mat
nær
eingöngu
til
framhaldsskóla
sem
hljóta
fjárveitingar
í
fjárlögum
og
gerður
hefur
verið
samningur
við,
sbr.
44.
gr.
Ráðherra
setur
reglugerð
um
innra
og
ytra
mat.
VIII. KAFLI Rekstrar- og fjárhagsmálefni.
43. gr. Rekstrarframlög.
Ríkissjóður
greiðir
samkvæmt
lögum
þessum
rekstrarframlög
til
þeirra
framhaldsskóla
sem
njóta
framlaga
í
fjárlögum.
Skólar
sem
njóta
framlaga
í
fjárlögum
eru
opinberir
framhaldsskólar
og
aðrir
framhaldsskólar
sem
ráðherra
gerir
þjónustusamninga
við
um
kennslu
á
framhaldsskólastigi,
enda
hafi
þeir
hlotið
viðurkenningu,
sbr.
12.
gr.
Hver
skóli
hefur
sérstaka
fjárveitingu
í
fjárlögum.
Ráðherra
gerir
tillögur
um
fjárveitingar
í
fjárlögum
til
hvers
skóla,
til
kennslu
og
eftir
atvikum
annarra
verkefna.
Tillögurnar
eru
unnar
á
grundvelli
reiknireglna
sem
ráðherra
setur
með
reglugerð.
Reiknireglurnar
skulu
m.a.
styðjast
við
áætlun
um
fjölda
nemenda,
áætlaðan
fjölda
kennslustunda,
námsframboð,
kostnað
sem
leiðir
af
kjarasamningum
kennara
og
annars
starfsfólks,
húsnæði
og
annað,
sem
ráðherra
metur
að
máli
skipti.
Rekstrarframlagi
skv.
1.
mgr.
er
ekki
ætlað
að
standa
straum
af
námskeiðs-,
skráningar-
eða
skólagjöldum
sem
innheimt
kunna
að
vera
af
öðrum
skólum,
þ.m.t.
tónlistarskólum,
vegna
náms
sem
metið
verður
til
eininga
í
framhaldsskóla.
Ráðherra
getur
í
samningum
við
framhaldsskóla,
sbr.
44.
gr.,
heimilað
framhaldsskóla
að
ganga
til
samninga
um
greiðslur
vegna
slíks
náms.
44. gr. Samningar við framhaldsskóla.
Umfang
starfsemi
framhaldsskóla,
að
svo
miklu
leyti
sem
hún
er
fjármögnuð
með
framlögum
úr
ríkissjóði,
er
ákveðið
í
fjárlögum.
Í
samningum
milli
ráðherra
og
einstakra
framhaldsskóla,
sem
gerðir
eru
til
3–5
ára
í
senn,
skulu
koma
fram
helstu
áherslur
í
starfsemi
skólans,
námskrár,
námsframboð,
kennslufyrirkomulag,
mat
og
eftirlit
með
gæðum
og
annað
sem
æskilegt
er
talið
af
hálfu
samningsaðila.
Farið
skal
yfir
framkvæmd
þessara
samninga
árlega
og
gildandi
samningar
endurskoðaðir
ef
samningsaðilar
telja
ástæðu
til.
Þjónustusamningar
sem
gerðir
eru
við
aðra
en
opinbera
framhaldsskóla
skulu,
auk
þeirra
atriða
sem
talin
eru
í
2.
mgr.,
kveða
á
um
réttarstöðu
nemenda,
nemendafjölda,
gjaldtöku
af
nemendum
og
greiðslur
fyrir
aðra
þjónustu
sem
veitt
er
á
grundvelli
samningsins.
45. gr. Gjaldtökuheimildir opinberra framhaldsskóla.
Skólameistari
ákveður
upphæð
innritunargjalds
og
efnisgjalds
sem
nemendum
er
gert
að
greiða
við
upphaf
námsannar
eða
skólaárs:
a.
Upphæð
innritunargjalds
skal
taka
mið
af
kostnaði
við
nemendaskráningu.
Heimilt
er
að
taka
25%
hærra
gjald
af
þeim
sem
fá
leyfi
til
innritunar
utan
auglýsts
innritunartíma
og
er
heimilt
að
láta
gjaldið
renna
í
skólasjóð,
enda
sé
tekjum
hans
samkvæmt
skipulagsskrá
ráðstafað
í
þágu
nemenda.
b.
Ekki
er
heimilt
að
innheimta
gjald
fyrir
efni
sem
nemendum
er
látið
í
té
samkvæmt
einhliða
ákvörðun
skóla.
Heimilt
er
að
innheimta
efnisgjald
af
nemendum
fyrir
efni
sem
skóli
lætur
nemendum
í
té
ef
nemandi
hefur
af
því
ávinning
eða
sérstök
not.
Skal
það
taka
mið
af
raunverulegum
efniskostnaði
og
framlögum
til
skóla
í
fjárlögum
til
að
mæta
efniskostnaði.
Halda
skal
bókhald
um
fjárreiður
þessar.
Um
endurskoðun
gilda
sömu
reglur
og
um
annan
rekstur.
Ráðherra
ákveður
hámark
innritunargjalds
og
efnisgjalds
í
reglugerð.
Framhaldsskólum
er
heimilt
að
bjóða
nám
utan
reglubundins
starfstíma
framhaldsskóla
að
sumri
til
og
er
þá
heimilt
að
taka
gjald
af
nemendum
til
að
mæta
þeim
sérgreinda
launakostnaði
sem
til
fellur
vegna
kennslunnar.
Framhaldsskólum
er
heimilt
að
bjóða
nám
utan
reglubundins
daglegs
starfstíma
framhaldsskóla
og
í
fjarnámi
og
er
þá
heimilt
að
taka
gjald
af
nemendum
sem
svarar
til
allt
að
10%
af
meðalkennsluframlagi
á
nemanda
á
framhaldsskólastigi
samkvæmt
fjárlögum
miðað
við
fullt
nám.
Annars
reiknast
gjaldið
hlutfallslega
miðað
við
fjölda
námsgreina.
Heimilt
er
framhaldsskólum
að
innheimta
gjald
af
nemendum
fyrir
valkvæða
starfsemi
sem
í
boði
er,
svo
sem
námsferðir,
safnferðir
eða
leikhúsferðir.
Heimilt
er
framhaldsskólum
að
innheimta
gjald
fyrir
aðra
þjónustu
sem
í
boði
er
og
telst
ekki
vera
hluti
af
eða
leiða
af
lögbundnu
hlutverki
skóla,
svo
sem
vegna
útgáfu
skírteina,
skápaleigu
og
þess
háttar.
Ráðherra
setur
nánar
í
reglugerð
ákvæði
um
gjaldtöku
samkvæmt
þessari
grein.
Ákvarðanir
um
gjaldtöku
samkvæmt
þessari
grein
eru
kæranlegar
til
ráðherra.
Um
meðferð
kærumála
fer
að
ákvæðum
stjórnsýslulaga.
46. gr. Heimavistir í opinberum framhaldsskólum.
Í samningum milli ráðuneytis og framhaldsskóla, sbr. 44. gr., er heimilt að kveða á um rekstur heimavistar við framhaldsskóla. Ráðherra leitar heimilda í fjárlögum til þess að mæta kostnaði við umsjón og almennan rekstur. Nemendur bera sjálfir hluta sérgreinds kostnaðar í heimavistum sem skilgreindur er í reglugerð sem ráðherra setur. Skólameistari ber ábyrgð á starfsemi heimavistar, en getur með samningi falið öðrum að annast daglega umsýslu og rekstur.
47. gr. Stofnkostnaður opinberra framhaldsskóla.
Þegar
stofnað
er
til
framhaldsskóla
skal
gera
samning
um
stofnkostnað
og
skiptingu
hans
milli
þeirra
sem
standa
að
stofnun
skólans.
Með
stofnkostnaði
er
átt
við
kostnað
vegna
húsnæðis
og
almenns
búnaðar
sem
samningsaðilar
ákveða
að
leggja
til
skólans.
Lóðir
undir
framhaldsskóla
skulu
sveitarfélög
leggja
til
án
endurgjalds.
Ráðherra
setur
viðmið
um
stofnkostnað
framhaldsskóla
að
höfðu
samráði
við
Samband
íslenskra
sveitarfélaga.
Þegar
ráðherra
og
sveitarfélög
ákveða
í
sameiningu
að
stofna
framhaldsskóla
skal
gerður
samningur
um
undirbúning
og
umsjón
með
stofnframkvæmdum.
Stofnframkvæmdir
geta
verið
á
forræði
og
ábyrgð
ríkis,
sveitarfélaga
eða
ríkis
og
sveitarfélaga
í
sameiningu,
eftir
því
sem
um
semst:
a.
Þegar
sveitarfélög
annast
undirbúning
og
verkframkvæmdir,
sbr.
2.
mgr.,
greiðir
ríkissjóður
60%
kostnaðar
við
stofnframkvæmdir,
aðrar
framkvæmdir
á
lóð,
stofnbúnað
og
eftir
atvikum
heimavist
við
þá,
samkvæmt
sérstökum
viðmiðum
um
stofnkostnað.
b.
Þegar
ráðuneyti
annast
undirbúning
og
verkframkvæmdir,
sbr.
2.
mgr.,
greiða
sveitarfélög
40%
kostnaðar
við
stofnframkvæmdir,
aðrar
framkvæmdir
á
lóð,
stofnbúnað
og
eftir
atvikum
heimavist
við
þá,
samkvæmt
sérstökum
viðmiðum
um
stofnkostnað.
c.
Ef
um
sameiginlega
framkvæmd
er
að
ræða
greiðir
ríkissjóður
60%
og
sveitarfélag
40%.
Ef
ríki
og
sveitarfélag,
eitt
eða
fleiri,
ákveða
að
leggja
skóla
sem
þau
standa
að
í
sameiningu
til
húsnæði
og
búnað
í
eigu
þriðja
aðila
skal
samið
sérstaklega
um
skiptingu
kostnaðar
sem
af
því
hlýst.
Skal
þá
miðað
við
að
kostnaðarskipting
ríkis
og
sveitarfélaga
verði
með
hliðstæðum
hætti
og
þegar
um
framkvæmd
á
þeirra
vegum
er
að
ræða,
sbr.
2.
mgr.
Ákveði
Alþingi
að
stofna
skóla
án
aðildar
sveitarfélags
greiðist
stofnkostnaður
úr
ríkissjóði.
Um
notkun
heimavistarhúsnæðis
utan
skólatíma
skal
samið
sérstaklega.
Halda
skal
fjárreiðum
vegna
slíkrar
notkunar
aðskildum
í
reikningshaldi
framhaldsskóla.
48. gr. Viðhaldskostnaður, eignarhald, breytt nýting á opinberu skólahúsnæði.
Ráðherra
er
heimilt
að
fela
ríkisstofnun
eða
öðrum
til
þess
bærum
aðila
umsýslu
vegna
húsnæðis
framhaldsskóla
gegn
gjaldi.
Meiri
háttar
viðhald
framhaldsskóla
í
eigu
ríkissjóðs
og
sveitarfélaga,
sem
ekki
hefur
verið
ráðstafað
með
framangreindum
hætti,
skal
greitt
af
sérstakri
fjárveitingu
sem
ákveðin
er
í
fjárlögum.
Eignarhlutfall
skólamannvirkja
í
eign
ríkis
og
sveitarfélaga
skal
vera
í
sömu
hlutföllum
og
stofnkostnaður
er
greiddur,
eða
hefur
verið
greiddur
sé
um
eldra
húsnæði
að
ræða.
Verði
húsnæði
framhaldsskóla
ráðstafað
til
annarra
nota
en
framhaldsskólahalds
skulu
eignaraðilar
gera
með
sér
samkomulag
þar
um.
Verði
eign
seld
öðrum
hvorum
eignaraðila
skal
hún
metin
af
dómkvöddum
mönnum.
49. gr. Styrktarsjóðir.
Heimilt er skólameistara, að fenginni umsögn skólanefndar og samþykki menntamálaráðuneytis, að stofna sérstaka styrktarsjóði við opinbera framhaldsskóla. Skal um slíka sjóði sett skipulagsskrá, leitað staðfestingar á henni og hún birt í Stjórnartíðindum.
IX. KAFLI Ýmis ákvæði.
50. gr. Foreldraráð.
Við
hvern
framhaldsskóla
skal
starfa
foreldraráð.
Skólameistari
boðar
til
stofnfundar
þess.
Hlutverk
foreldraráðs
er
að
styðja
við
skólastarfið,
huga
að
hagsmunamálum
nemenda
og
í
samstarfi
við
skólann
efla
samstarf
foreldra
og
forráðamanna
ólögráða
nemenda
við
skólann.
Félagsmenn
geta
verið
foreldrar
nemenda
við
skólann.
Kjósa
skal
í
stjórn
ráðsins
á
aðalfundi
þess.
Foreldraráð
tilnefnir
einn
áheyrnarfulltrúa
í
skólanefnd.
Foreldraráð
setur
sér
starfsreglur.
51. gr. Námsgögn.
Í fjárlögum ár hvert skal tilgreind sú fjárhæð sem veitt er til að mæta kostnaði nemenda vegna námsgagna. Ráðherra setur reglur um skiptingu fjárins og fyrirkomulag þessa stuðnings.
52. gr. Nýbreytni í skólastarfi.
Ráðherra getur heimilað framhaldsskóla að innleiða nýbreytni í skólastarfi og gera tilraunir með ákveðna þætti þess með undanþágu frá ákvæðum laga þessara og reglugerða er settar kunna að verða samkvæmt þeim. Slíkum tilraunum skulu ávallt sett eðlileg tímamörk og í leyfi kveðið á um úttekt að tilraun lokinni.
53. gr. Sprotasjóður.
Sprotasjóður
styður
við
þróun
og
nýjungar
í
skólastarfi
í
samræmi
við
stefnu
stjórnvalda
og
aðalnámskrá.
Sjóðurinn
er
sameiginlegur
fyrir
leikskóla,
grunnskóla
og
framhaldsskóla.
Til
sjóðsins
renna
fjármunir
samkvæmt
fjárlögum
hverju
sinni.
Menntamálaráðuneyti
hefur
umsjón
með
sjóðnum
og
setur
reglugerð
um
styrkveitingar.
Í
reglugerð
er
heimilt
að
fela
stofnun
á
vegum
ráðuneytisins
eða
öðrum
þar
til
bærum
aðilum
umsjón
með
sjóðnum
og
að
annast
úthlutanir
úr
honum.
54. gr. Þátttaka opinberra framhaldsskóla í símenntun.
Framhaldsskóla
er
heimilt,
að
fengnu
samþykki
ráðherra,
í
samvinnu
við
sveitarfélög,
faggreinafélög,
stéttarfélög,
atvinnurekendur
eða
aðra
hagsmuna-
og
áhugahópa,
að
eiga
aðild
að
rekstri
símenntunarmiðstöðvar.
Samstarfsaðilar
skulu
gera
með
sér
samning
um
starfsemina.
Framhaldsskóla
er
heimilt,
að
fengnu
samþykki
ráðherra,
í
samvinnu
við
faggreinafélög,
stéttarfélög,
atvinnurekendur
eða
aðra
hagsmuna-
eða
áhugahópa,
að
standa
fyrir
námskeiðahaldi
og
fræðslu
fyrir
fullorðna.
Halda
skal
kostnaði
vegna
þessara
námskeiða
aðgreindum
frá
öðrum
rekstri
skólans
og
skal
hann
greiddur
að
fullu
af
þeim
aðilum
er
að
námskeiðum
standa
með
skólanum
eða
með
þátttökugjöldum.
Heimilt
er
ráðherra
að
setja
nánari
reglur
um
starfsemi
samkvæmt
grein
þessari.
55. gr. Upplýsingagjöf.
Menntamálaráðuneytið
annast
söfnun
og
miðlun
upplýsinga
um
skólahald
og
skólastarf
á
framhaldsskólastigi
sem
varða
lögbundið
eftirlitshlutverk
þess.
Skulu
framhaldsskólar
gera
ráðuneytinu
árlega
eða
oftar,
sé
þess
óskað,
grein
fyrir
framkvæmd
skólahalds.
Ráðherra
setur
í
reglugerð
nánari
fyrirmæli
um
upplýsingaskyldu
framhaldsskóla
um
skólahald
og
enn
fremur
aðra
kerfisbundna
skráningu
skóla
og
meðferð
persónuupplýsinga,
þar
á
meðal
um
námsferil
nemenda.
56. gr. Skýrslur til Alþingis.
Ráðherra gerir Alþingi grein fyrir framkvæmd skólastarfs í framhaldsskólum landsins á þriggja ára fresti.
X. KAFLI Gildistaka o.fl.
57. gr. Gildistaka.
Lög þessi öðlast gildi 1. ágúst 2008. Um leið falla úr gildi lög um framhaldsskóla, nr. 80/1996.
Ákvæði til bráðabirgða. I.
Þrátt fyrir ákvæði 57. gr. skulu framhaldsskólar, sem starfandi eru við gildistöku laga þessara, uppfylla ákvæði IV. og V. kafla eigi síðar en 1. ágúst 2011.
II.
Framhaldsskólar sem falla undir III. kafla skulu hafa aflað sér viðurkenningar ráðherra eigi síðar en 1. ágúst 2011, sbr. 12. gr.
III.
Reglugerðir, auglýsingar og önnur fyrirmæli sett samkvæmt lögum nr. 80/1996, með síðari breytingum, skulu halda gildi sínu að svo miklu leyti sem þau stangast ekki á við lög þessi þar til nýjar reglugerðir, auglýsingar eða önnur fyrirmæli hafa öðlast gildi.
IV.
Skólanefndir sem skipaðar hafa verið skv. 6. gr. laga nr. 80/1996, um framhaldsskóla, skulu starfa út skipunartíma sinn.
Gjört á Bessastöðum, 12. júní 2008.
Ólafur
Ragnar
Grímsson.
(L.
S.)
Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir.
A deild - Útgáfud.: 20. júní 2008