Skoðunarhandbók ökutækja
Þjónustuaðili:
Gildir frá: 01.03.2023. Í skoðunarhandbók ökutækja eru verklagsreglur fyrir skoðunarstofur og endurskoðunarverkstæði um hvernig haga skuli skoðun og dæmingum einstakra skoðunaratriða.
Leiðbeiningar framleiðenda
Leiðbeiningar frá framleiðendum um skoðun einstakra kerfa eða íhluta.
Efni kaflans
Sértækar upplýsingar: Hemlastrokkar og leyfileg færsla þrýstiteins
Í töflu 1 má sjá samantekt yfir leyfilega færslu þrýstiteina eftir tegundum hemlastrokka og stærða.
Tafla 1. Leyfileg færsla þrýstiteins (í mm) eftir tegundum hemlastrokka og stærða. (St8.1.5.1)
Tegund hemlastrokks | 16" | 20" | 24" | 30" | 36" |
|---|---|---|---|---|---|
Bendix MGM | --- | 40 mm | 40 mm | 50 mm | 50 mm |
Bendix MGM K | 45 mm | 45 mm | 45 mm | 45 mm | --- |
Bendix | 40 mm | 40 mm | 40 mm | 45 mm | 50 mm |
Grau | 55 mm | 55 mm | 55 mm | 55 mm | 50 mm |
Wabco-Westinghouse | 40 mm | 40 mm | 40 mm | 40 mm | 50 mm |
Maxibrake | --- | 40 mm | 40 mm | 45 mm | 55 mm |
Wabco-Westinghouse | --- | 40 mm | 40 mm | 45 mm | --- |
Wabco-Westinghouse | 50 mm | 50 mm | 50 mm | 50 mm | --- |
SAB | 45 mm | 45 mm | 45 mm | 45 mm | 45 mm |
Sértækar upplýsingar: Viðmiðunarþrýstingur
Viðmiðunarþrýstingur (Pm) nokkurra bifreiðategunda (St8.2.5.1)
Hér að neðan er listi yfir tegundir hóp- og vörubifreiða og viðmiðunarþrýstingur framleiðanda þeirra, sjá töflu 2. Listinn er flokkaður í stafrófsröð eftir tegundum bifreiðanna. Ef viðmiðunarþrýstingur framleiðanda liggur ekki fyrir skal nota 6,5 bar.
Tafla 2. Viðmiðunarþrýstingur Pm ýmissa bifreiðategunda.
BOVA (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
|---|---|---|
FDL 15 – 340 | 97 - | 8,1 bar |
DAF (vörubifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
FA, FAG, FAS, FT, FAC, FTS, FTG með týpunúmer milli 1700 og 3605 | 81 - | 7,0 bar |
Týpunúmer sem byrjar á 95 | 88 - | 8,0 bar |
Aðrir | 7,0 bar | |
CF 65/ CF78-85 / XF 95 gerðir | 8,6 bar | |
Euro 6 gerðir | 9,5 bar | |
DAF (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
Allir | -83 | 7,0 bar |
Aktuelle modeller, CF 65/ CF78-85 / XF 95 | 8,6 bar | |
Euro 6 modeller | 9,5 bar | |
Ford (vörubifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
H, HA, HT (Transcontinental) | 6,5 bar | |
Iveco | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
Magirus 80E20 90E21 100EL-18,_21 | 2000- | 7,3 bar |
Magirus 120E -18,-24,-28. 130E18. 150E -23,-24,-27,-28. 180E -24,-28. 190E -24,-27,-31,-38. 240E -38,-42,-47,-52. 260E -31,-38,-47. 440E -35,-38. | 2000- | 7,6 bar |
190-33, 190-42, 190-36 | 86-89 | 7,2 bar |
Euro Cargo | 92- | 7,2 bar |
Euro Tech | 93- | 7,2 bar |
Euro Star | 94- | 7,2 bar |
Trakker Euro 4-5-6 og Stralis | 8,5 bar | |
EuroCargo (Euro IV og V) | 7,6 bar | |
EuroCargo (Euro VI) | 7,3 bar | |
Stralis (Euro IV-V-VI) og Trakker (Euro IV-V-VI) | 8,0 bar | |
MAN (vörubifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
Allir | 88–90 | 6,8 bar |
TG-A, stafur 4 í verksmiðjunr. er “H” | 2001- | 9,5 bar |
stafur 4 í verksmiðjunr. er “L” | 1988- | 7,2 bar |
stafur 4 í verksmiðjunr. er “M” og felgustærð 19,5 tommur | 1988- | 7,2 bar |
stafur 4 í verksmiðjunr. er “M” og felgustærð 22,5 tommur | 1988- | 8,0 bar |
stafur 4 í verksmiðjunr. er “F” | 1988- | 8,0 bar |
Carrus | 7,4 bar | |
TG-A (alle 19-48t) TG-M(alle 12-26t) TG-L(alle 6-12t) | 9,5 bar | |
G-serie (6-9t) | 6,5 bar | |
G 90 (6-9t) með loft- eða blaðfjöðrum | 6,8 bar | |
M- serie (12-17t) | 6,5 bar | |
M 90 | 6,8 bar | |
F 8 (16-48t) með loft- eða blaðfjöðrum | 6,5 bar | |
F 90 (16-48t) með loft- eða blaðfjöðrum | 6,8 bar | |
L 2000 (F og FL) allar gerðir | 7,2 bar | |
M 2000 (10,6-12t og 14-15t) | 7,2 bar | |
M 2000 (18t og 25t) | 8,0 bar | |
F 2000 (F og FL) ) allar gerðir | 8,0 bar | |
Mercedes Benz (vörubifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
L 613 | 78-86 | 6,7 bar |
L 1619 | 80-81 | 6,7 bar |
LP 1418, LP 1932, LP 2223, LP 2224 | 6,0 bar | |
LP 2232 | -77 | 6,0 bar |
LA 2624 | 6,0 bar | |
LP 608 | 6,7 bar | |
L, LA, LP 1113 B | 6,0 bar | |
L, LA, LP 1923, 1924 | 6,0 bar | |
LPS 2023, 2024, 2032 | 6,0 bar | |
814 – 1524 | 6,8 bar | |
1620 –1644 | 6,7 bar | |
1722 – 3553 | 6,5 bar | |
Actros, Atego(1) | 96- | 10 bar |
Aðrar gerðir fyrir 1996 | -96 | 6,5 bar |
Actros, Econic, Axor, Atego og Antos með loftfjöðrum | 8,5 bar | |
Actros, Econic, Axor, Atego og Antos með blaðfjöðrum | 8,0 bar | |
Mercedes Bens (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
O 302, O 317 | 6,0 bar | |
O 350, O 403, O 404 | 92- | 7,0 bar |
O 404, O405, O 407, O 408 | 6,8 bar | |
O 510, O 520, O530, O 580 | 9,3 bar | |
O 550 | 7,5 bar | |
Conecto O 345/ Conecto G 345 | 6,5 bar | |
Tourismo RHD/ Tourismo SHD | 6.6 bar | |
Intouro 560 RHD/ RH | 6.6 bar | |
Integro 550U/ Integro 550H / Integro 550M/ Integro 550L | 7,5 bar | |
Citaro/Cito | 8,5 bar | |
Conecto/ Conecto G | 8,5 bar | |
Integro/ Integro M/ Integro L | 9,0 bar | |
Travego/ Touro/ Tourino/ Tourismo/ Intouro | 9,0 bar | |
Neoplan (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
Allir | 7,0 bar | |
Ontario | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
02.501 | 87-91 | 6,2 bar |
Renault (vörubifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
Premium HD 100, HR 100. Magnum AE | 93- | 7,5 bar |
AE385.19, AE420.26 | 6,4 bar | |
M200.12 | 6,4 bar | |
G230.19, G270.18/19, G340.18/19, G340.26, G420.26 | 6,4 bar | |
R385.26 | 6,4 bar | |
Magnum AE 420 | 93- | 7,5 bar |
Magnum AE 560 | 93- | 7,5 bar |
Premium HD 100 | 93- | 7,5 bar |
Premium HR 100 | 93- | 7,5 bar |
Magnum, Premium MD11 & MD9 | 10,0 bar | |
KéraxMD13 & MD11 og Midlum | 10,0 bar | |
Renault (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
PR100.02 | 7,0 bar | |
Scania (vörubifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
P, R og T serían, t.d. P270, R500 | 8,0 bar | |
Ef númerið endar á 2, 3 eða 4, t.d. P112, T94 eða R144 | 7,0 bar | |
Aðrar | 6,0 bar | |
3- og 4 sería frá árgerð '80 | 7,0 bar | |
R580 - type b6x2*4hsa (t.d. 2016 árgerð) | 8,0 bar | |
P 280 (t.d. 2015 árgerð) | 8,0 bar | |
P - G - og R sería, og K - N og F sería | 8,0 bar | |
E-12, E-14 | 7,4 bar | |
Scania (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
BR 112, CR 112 | 7,0 bar | |
K 82, 92, 93, 112, N112 | 7,0 bar | |
K 113, L 113, N 113 fram að verksmnr. 1 823 719 | 7,0 bar | |
K 113, L 113, N 113 frá og með verksmnr. 1 823 720 | 7,5 bar | |
K 94, K 114, K 124, L 94, L 114 | 7,5 bar | |
Scania/DAB þjónustubifreið | 7,0 bar | |
Aðrar | 6,0 bar | |
Higer A-series - A30 | 8,0 bar | |
Scania Citywide LE | 8,0 bar | |
4- serie buss | 8,0 bar | |
Setra (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
S 208-S 215 | -79 | 6,0 bar |
S 208-S 215, S 216 HDS, S 228 DT | 80- | 6,5 bar |
S 309-315 HDH | 8,0 bar | |
S 316 HDS | 7,5 bar | |
S 328 DT | 7,5 bar | |
S 313-S 315 UL | 7,5 bar | |
S 315 H/GT | 7,5 bar | |
S 315 GT-HD | 7,5 bar | |
S 315 NF | 7,5 bar | |
SG 321 UL, S313 – 328, SG 321 UL | 7,5 bar | |
400 serían(2) | 8,5 bar | |
S 309 HD til S 328 DT | 6,8/7,5 bar | |
S 415 NF til S 416 NF | 8,0 bar | |
S 415 GT til S 431 DT | 8,0 bar | |
O 404- O 408 / O 350 | 8,0 bar | |
Sisu (vörubifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
Allar tegundir | 6,5 bar | |
Van-Hool (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
A 508 | 7,0 bar | |
Volvo (vörubifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
FL 608 – 617, FL6 | 7,0 bar | |
FL 618 og FS7 – línan | 7,5 bar | |
FH, FL 12 m. blaðfjöðrum, FL7/10, NL (frá v.nr.220158) án loftfjaðra | 6,6 bar | |
F, FH, FL, FM, NH og NL með loftfjöðrum | 7,5 bar | |
F6, F7, F10, F12 og F16 með blaðfjöðrum | 6,0 bar | |
FH, FL, FM og NH með diskahemlum | 8,5 bar | |
Aðrar | 6,0 bar | |
FL og FE, frá árinu 2014 | 2014- | 10,0 bar |
FH og FM með EBS | 9,0 bar | |
Volvo (hópbifreið) | Árgerð | Viðmiðunarþrýstingur |
B6 | 6,4 bar | |
B7, B7R | 6,6 bar | |
B7L 2 og 3 ásar og liðvagn | 7,0 bar | |
B10B | 7,0 bar | |
B10BLE | 7,0 bar | |
B10M (verksm.nr. 0-11.499) | 6,0 bar | |
B10M (verksm.nr. 11.500-11.539) | 6,5 bar | |
B10M (verksm.nr. 11.540-11.643) | 6,0 bar | |
B10M (verksm.nr. 11.644-19.999) | 6,5 bar | |
B10M (verksm.nr. >20.000-) | 7,0 bar | |
B10M – gildir fyrir bæði 2- og 3-ása og 3 ása liðvagn | 7,0 bar | |
B10L gildir fyrir 2 0g 3 ása og 3- ása liðvagnar | 7,0 bar | |
B12 | 7,0 bar | |
Aðrir gamlir vagnar | 6,0 bar | |
B7R/LE 4x2 (ABS) | 7,0 bar | |
B sería vagna með EBS | 8,5 bar | |
B5TL 4x2 (EBS), B7L 4x2 (EBS), B9L 4x2 (EBS) | 8,5 bar | |
B7R/LE 4x2 (EBS), B9R 4x2 (EBS) | 8,5 bar | |
B7R/LE 4x2 (ABS) | 7,0 bar | |
B12B/LE 4x2 (EBS), B12M 4x2 (EBS), B13R (BXXR) 4x2 (EBS) | 8,5 bar | |
B11R (BXXR) 4x2 (EBS), BRLH 4x2 (EBS), B8R/LE 4x2 (EBS) | 8,5 bar | |
B12B/LE 6x2 (EBS), B12M 6x2 (EBS) | 8,5 bar (ásar 1 og 2), 7,0 bar (ás 3) | |
B13R (BXXR) 6x2 (EBS), B11R (BXXR) 6x2 (EBS) | 8,5 bar (ásar 1 og 2), 7,0 bar (ás 3) | |
B7R 6x2 (EBS), B9R/LE 6x2 (EBS) | 8,5 bar (ásar 1 og 2), 7,0 bar (ás 3) | |
B8R/LE 6x2 (EBS), B12M Leddbuss (EBS) | 8,5 bar (ásar 1 og 2), 7,0 bar (ás 3) | |
B12 B leddbuss (EBS) | 8,5 bar (ásar 1 og 3), 7,0 bar (ás 2) | |
B9S leddbuss (EBS) | 8,5 bar (ásar 1 og 2), 7,0 bar (ás 3) | |
B7L leddbuss (EBS), B9L leddbuss (EBS) | 8,5 bar (ásar 1 og 3), 7,0 bar (ás 2) | |
BRLHA leddbuss (EBS) | 8,5 bar (ásar 1 og 3), 7,0 bar (ás 2) | |
B9S Bi-articulerad, B5TL 4x2 (EBS) | 8,5 bar |
Skýringar:
Sumar gerðir af Mercedes Benz, t.d. Actros, sem eru með burðarás mælast með mjög litla hemlun í rúlluhemlaprófara þegar bifreiðin er tóm. Þá þarf að tengja loft inn á hleðsluventilinn á eftirfarandi hátt: Á drifásnum eru þrjú mæliúttök. Tengja skal við vinstra neðra úttakið (úttak fyrir mælingu á loftþrýstingi á stöðuhemil) og í mæliúttak á þverbita í grind sem næst er burðarásnum og lítur út eins og t-tenging. Þá mælist þrýstingurinn á hemlastrokkunum sem um fullhlaðna bifreið væri að ræða.
Á SETRA hópbifreiðum sem hafa vökvahemla að framan en lofthemla að aftan má reikna hemlunarkraft á hefðbundinn hátt. Mæliúttak er undir þjónustuloki við gírstöng eða bak við þjónustulok við fremri tröppur. Á 400 seríunni með þrýstilofthemla að framan og aftan er mæliúttak fyrir framöxul við ástig hjá vinstri framhurð. Úttakið fyrir afturöxul er undir loki á hægri hlið fyrir framan öxulinn.
Sértækar upplýsingar: Prufutengi
Hér fyrir neðan má sjá samantekt um staðsetningu prufutengja á nokkrum bifreiðategundum. (St8.2.5.2)
Hópbifreið - Mercedes Benz 0 350

Mynd 1. Framan

Mynd 2. Aftan
Hópbifreið - Mercedes Benz O 510

Mynd 3. Staðsetning innan við lúgu fyrir framan vinstra framhjól. Nr 3 og 4 eru fyrir framás (hægra og vinstra hjól), nr. 10 er fyrir afturás.
Hópbifreið - Mercedes Benz O 530 2 ása eftir 2000

Mynd 4. Staðsetning innan við lúgu fyrir framan vinstra framhjól. Nr. 13 og 14 eru fyrir framás (hægra og vinstra hjól), nr. 17 er fyrir afturás.
Hópbifreið - Mercedes Benz O 530 2 ása eftir 2006


Mynd 5. Staðsetning innan við lúgu fyrir framan vinstra framhjól. Nr. 14 og 15 eru fyrir framás (vinstra og hægra hjól), nr. 11 er fyrir afturás.
Hópbifreið - Mercedes Benz O 550

Mynd 6. Staðsetning innan við lúgu fyrir framan vinstra framhjól. Framásar eru "regelat bromsmanövertryck vänster/häger framhjul" og afturás er "manövertryck bakaxelkrets".
Hópbifreið - Mercedes Benz O 580

Mynd 7. Staðsetning innan við lúgu fyrir framan vinstra framhjól. Nr. TP5 og TP6 eru fyrir framása, TP12 er fyrir afturás.
Hópbifreið - K Setra S 415 frá 2002

Mynd 7. Staðsetning innan við framhurð hægra megin.

Mynd 8. Staðsetning innan við lúgu fyrir framan hægra afturhjól.
Hópbifreið - K Setra S 416 frá 2006

Mynd 9. Staðsetning við lúgu vinstra megin. Nr. TP5 og TP6 eru fyrir framás.

Mynd 10. Staðsetning innan við lúgu fyrir framan hægra afturhjól. Nr. TP13 og TP14 eru fyrir afturás.
Hópbifreið - Volvo B7LE og fleiri

Mynd 11. Staðsetning fyrir aftara kerfi er undir lúgu við aftari hjólskál.

Mynd 12. Í sumum tilvikum er hægt að komast að þessu tengi neðan frá.
Vörubifreið - Volvo með EBS kerfi frá 2004

Mynd 13. Staðsetning við vinstra framhjól.

Mynd 14. Staðsetning við tengistykki vinstra megin aftan.
Vörubifreið - MAN

Mynd 15. Staðsetning á vinstri hlið. Tveggja ása bifreið (nr. 1 er fyrir framás, nr. 2 er fyrir afturás og nr. 3 er fyrir stöðuhemil) og þriggja ása bifreið (nr. 1 er fyrir framás, nr. 2 er fyrir drifás, nr. 3 er fyrir stöðuhemil og nr. 4 er burðarás framan eða aftan við drifás). Ath að nr. 1 getur verið staðsett á öðrum stað á plötunni en sýnt er á myndinni.
Sértækar upplýsingar: Aðrar
Hemlabúnaður á léttiás kranabifreiða (St8.2.2.1)
Ekki skal gera athugasemd við hemlabúnað kranabifreiða þótt hemlabúnaður á léttiási sé ekki til staðar. Þetta er háð því skilyrði að hemlunargeta bifreiðanna sé fullnægjandi, sjá nánar kaflann um hemlapróf bifreiða. Þessi undanþága á eingöngu við kranabifreiðir sem nýskráðar voru fyrir 1. júlí 1990.



