Leiðbeiningarefni fyrir einkaflug
Leiðbeiningarefni einkaflug
Ekki er heimilt að fljúga með farþega, frakt eða stunda sérstaka starfrækslu gegn gjaldi eða í ábataskyni hér á landi nema samkvæmt gildu flugrekstrarleyfi fyrir flutningaflug eðayfirlýsingu um sérstaka starfrækslu til Samgöngustofu.
Frá þessari reglu eru þrjár undantekningar.
Flugkennsla.
Flugskólum og flugkennurum er heimilt að taka gjald fyrir flugkennslu til útgáfu eða viðhalds flugréttinda sem falla undir starfsheimildir þeirra.
Kynningarflug
Flugskólum og félögum sem stofnuð eru í þeim tilgangi að kynna sport- eða tómstundaflug er heimilt að taka gjald fyrir kynningarflug með eftirfarandi skilyrðum:
Fyrirtækið starfræki loftfarið á grundvelli eignarhalds eða tómaleigu.
Flugið skapi ekki hagnað.
Flug með aðra en þá sem eru meðlimir í viðkomandi fyrirtæki má aðeins vera lítill hluti af starfsemi fyrirtækisins.
Skipting kostnaðar í einkaflugi
Heimilt er að skipta kostnaði í einkaflugi að uppfylltum eftirfarandi skilyrðum, í samræmi við reglur Evrópusambandsins:
Flugið skal vera einkaflug með kostnaðarskiptingu milli einstaklinga (e. cost-shared flight by private individuals).
Beinn kostnaður vegna þess flugs sem um ræðir má einungis skiptast á milli allra um borð, þar með talið flugmanns. Hámarksfjöldi um borð, að flugmanni meðtöldum, er sex (6) manns.
Undir beinan kostnað telst kostnaður sem fellur til beint vegna viðkomandi flugs, t.d. eldsneyti, flugvallagjöld og leiga á flugvél. Í tilviki samnýttrar flugvélar (joint ownership) getur tímagjald sem eigandi greiðir fyrir notkun einnig talist til beins kostnaðar.
Ekki er heimilt að deila árgjöldum eða viðvarandi kostnaði við að eiga og reka loftfarið, svo sem viðhaldskostnaði, tryggingum eða öðrum föstum rekstrarkostnaði. Slíkur kostnaður telst ekki beinn kostnaður og má ekki koma inn í skiptingu.
Flugmaður verður að taka þátt í kostnaðarskiptingunni og má ekki hagnast á fluginu á neinn hátt. Enginn þáttur í kostnaðarskiptingunni má fela í sér hagnað.
Reglurnar gilda um önnur en flókin vélknúin loftför samkvæmt EASA flokkun, og einnig loftför sem eru skráð utan EES-svæðisins ef þau eru rekin af aðilum sem hafa búsetu eða aðsetur innan EES.
Viðbótarleiðbeiningar
Auglýsingar eða kynningar á flugi með kostnaðarskiptingu skulu skýrt taka fram að um sé að ræða einkaflug, ekki atvinnuflug samkvæmt reglum um farþegaflugrekstur.
Hugtakið „einstaklingur“ í þessu samhengi á við einstakling sem er flugmaður (og mögulega rekstraraðili) – ekki fyrirtæki eða stofnun.
„The Dirty Dozen“ er listi yfir tólf algengustu mannlegu þættina sem leitt geta til slysa eða atvika í flugtengdri starfsemi. Víða um heim hafa þessi atriði verið sett fram á tólf veggspjöldum með það að markmiði að gera fólk meðvitaðra, minna á og benda á leiðir til að koma í veg fyrir slys eða atvik af völdum mannlegra mistaka.
Hugmyndin að „The Dirty Dozen“ listanum kemur frá Gordon DuPont sem tók hann saman árið 1993 þegar hann starfaði hjá Transport Canada. DuPont nýtti hann við þjálfun og fræðslu til flugvirkja á mannlega þættinum og hefur síðan verið notaður um allan heim. Listinn vísar einnig til veggspjaldaherferðar „The Maintenance And Ramp Safety Society (MARSS) sem okkar veggspjöld byggja á.
Samgöngustofa hefur gefið út tólf veggspjöld, eitt veggspjald fyrir hvern þátt listans, þar sem hugmyndir að leiðum til að koma í veg fyrir að gera þessi mistök koma fram.
Flugöryggisstofnun Evrópu (EASA) hefur nú útbúið nýtt fræðsluefni fyrir einkaflugmenn með það að markmiði að auka öryggi, leiðbeina og miðla góðum ráðum. Í hverjum mánuði birtist ný myndasaga þar sem hún Freyja, 32 ára flugkennari hjá EASA mun fræða okkur um öruggt flug.
#41 ADS-L: Sýndu þig og sjáðu aðra / ADS-L: See and be seen
#40 Tilkynning tæknilegra flugatvika / Technical occurrence reporting
#39 Æfing í að nota skjáklefa (e. glass cockpit) / Let's practice using a glass cockpit
#38 Stilliflótti (e. Trim runaway) / Trim runaway
#37 Vertu innan þægindarammans / Stay within your comfort zone
#36 Góður skjálfti / Good vibrations
#35 Go-around: Verið viðbúin hinu óvænta / Go-around: Prepare for the unexpected
#34 Handbók fyrir fallhlífarstökksklúbba / Operations manual for parachute clubs
#33 Sjóndeildarhringur í nætursjónflugi / Horizon visibility in night VFR
#32 Flug á að vera skemmtilegt / Flying should be fun
#31 Meðvituð samsetning / Conscientious rigging
#30 Verið meðvituð um TMZ + / Be aware of TMZ +
#29 Sjá og forðast / See and Avoid
#28 Viðhaldsáætlun með Part-ML / Maintenance programme with Part-ML
#27 Hægflug 3/3. Endurheimt flugs úr spinni / Slow flight awareness 3/3. Spin recovery
#26 Hægflug 2/3. Þyngd og jafnvægi / Slow flight awareness 2/3. Mass and balance
#25 Hægflug 1/3. Ofris, hætta á spinni / Slow flight and stalling. Spin awareness. Part 1
#24 Varúðarráðstafanir þegar flug hefst að nýju / Precautions when returning to flight
#23 Stöðugt aðflug / Stabilized approaches
#22 Árekstarhættu afstýrt: að vera sýnilegur / Collision avoidance - make yourself seen
#21 Hver er tilgangurinn með TAF / AF, what it means in practice
#20 Flókið loftrými - Hluti 2 / Airspace Complexity - Part 2
#19 Flókið loftrými - Hluti 1 / Airspace Complexity - Part 1
#18 Ný tækni / New Technologies
#17 Veðurpælingar / Weather briefing process
#16 Fölsk neyðarboð / False distress alerts
#15 Yfirsýn á flugvallarumferðina / Picture the airfield traffic
#14 Neyðarsendar (ELT) / Emergency Locator Transmitters
#13 Loftþéttnihæð / Density altitude
#12 Upplýsingar um veðurratsjá / Weather radar information
#11 Auðveldara og öruggara blindflug / Easier and safer flying in IFR
#10 Að miðla reynslunni / Exchange of experiences
#9 Vetrarundirbúningur / Winter Planning
#8 Vonlaus viðsnúningur / Impossible turn
#7 Að Forðast Hvirfla / Wake vortex avoidance
#6 Heimild inn í stjórnað loftrými - Íslenska / Clearance to enter controlled airspace - English
#5 Hafðu kveikt á búnaðinum - Íslenska / TURN IT ON - English
#4 Hliðarvindur - íslenska / Crosswind final turn - English
#3 Blöndungsísing - íslenska / Carburetor Icing - English
#2 Kolmonoxíðeitrun - íslenska / CO Intoxication - English
#1 Viðvörunarljós eldsneytis - íslenska / Fuel caution light - English

Þjónustuaðili
Samgöngustofa