Tímalína máls

1

Til umsagnar

  • 4.–18.11.2025

2

Í vinnslu

  • 19.11.2025–

Samráði lokið

Mál nr. S-216/2025

Birt: 4.11.2025

Fjöldi umsagna: 6

Stöðumat og valkostir

Fjármála- og efnahagsráðuneytið

Skatta-, eigna- og fjármálaumsýsla

Stöðumat og valkostir um stefnu um opinbera þjónustu

Málsefni

Stöðumat og valkostir um stefnu um opinbera þjónustu dregur fram núverandi stöðu, lykilviðfangsefni og mögulegar leiðir til umbóta í þjónustu hins opinbera. English below.

Nánari upplýsingar

Tilefni stefnumótunar

Allir íbúar landsins nýta opinbera þjónustu í daglegu lífi og því skiptir máli hvernig þjónustan er veitt. Þetta stöðumat snýr að því að móta stefnu um opinbera þjónustu til að tryggja góða og hagkvæma þjónustu á Íslandi út frá þörfum notenda, sem er grundvöllur trausts í samfélaginu. Viðfangsefnið er mjög yfirgripsmikið þar sem snertifletir hins opinbera eru margir og þjónustuaðilar fjölbreyttir.

Stöðumatið byggist meðal annars á samráði við almenning fyrr á árinu undir yfirskriftinni „Verum hagsýn í rekstri ríkisins“. Það er unnið í samvinnu við Samband íslenskra sveitarfélaga og er liður í stefnu ríkisstjórnarinnar um að bæta opinbera þjónustu hér á landi.

Í stöðumatinu er fjallað um þróun útgjalda, þjónustugæði, áskoranir og tækifæri, auk samanburðar við önnur ríki. Þá eru sett fram drög að framtíðarsýn og valkostir til umræðu. Markmiðið er að tryggja hagkvæma, skilvirka og notendamiðaða opinbera þjónustu sem er aðgengileg öllum.

Lykilviðfangsefni

1. Bætt gæði og þjónustustig: Auka gæði þjónustunnar með því að innleiða notendamiðaðar lausnir þar sem hlustað er á þarfir notenda. Efla þarf starfsfólk í að sinna mismunandi notendum og þjónustuleiðum.

2. Aukið aðgengi og jafnræði: Tryggja verður að allir hópar samfélagsins hafi gott aðgengi að þjónustu út frá mismunandi þörfum og búsetu.

3. Hagræðing og aukin skilvirkni: Leita þarf leiða til að hagræða og auka skilvirkni í rekstri með því að halda áfram að nýta tæknilausnir og hagnýta gögn, auka samvinnu og samræmingu og efla stofnanir og sveitarfélög.

Drög að framtíðarsýn

Á Íslandi er veitt framúrskarandi opinber þjónusta. Þjónustan er öllum aðgengileg á notendavænan og skilvirkan hátt, er samræmd, gagnsæ og hagkvæm og styður þannig við traust, verðmætasköpun og bætt lífskjör á Íslandi.

Spurningar til samráðs:

Telur þú að stöðumat endurspegli núverandi stöðu opinberrar þjónustu?

Hvaða lykilviðfangsefni ættu að vera í forgangi næstu ár?

Hvernig tryggjum við jafnt aðgengi að þjónustu fyrir alla hópa samfélagsins?

Hvaða tækifæri sérðu í stafvæðingu og nýtingu tæknilausna?

Er eitthvað sem vantar í drögin sem ætti að bæta við?

Samráð stendur yfir í tvær vikur og er öllum opið að senda inn ábendingar og sjónarmið. Niðurstöður verða nýttar við mótun endanlegrar stefnu og aðgerðaáætlunar.

English:

Status Assessment and Options for Shaping Public Service Policy highlight the current situation, key issues, and possible ways to improve public services is now open for public consultation.

Reason for Policy Development

We all use public services in our daily lives, and they therefore affect us all. This status assessment focuses on shaping a policy for public services to ensure high-quality and cost-effective services in Iceland, based on user needs, which is the foundation of trust in society. The subject is extensive, as the public sector has many touchpoints and diverse service providers.

The status assessment is partly based on public consultation earlier this year under the heading “Let’s be efficient in state operations.” It was prepared in cooperation with the Association of Icelandic Municipalities and is part of the government’s strategy to improve public services in Iceland.

The assessment addresses expenditure trends, service quality, challenges, and opportunities, as well as comparisons with other countries. It also presents a draft future vision and options for discussion. The goal is to ensure efficient, cost-effective, and user-centered public services that are accessible to all.

Key Issues

1. Improved quality and service level: Enhance service quality by implementing user-centered solutions that respond to user needs. Strengthen staff capabilities to serve diverse users and service channels.

2. Increased accessibility and equality: Ensure that all groups in society have good access to services, considering different needs and locations.

3. Efficiency and cost-effectiveness: Find ways to streamline operations and increase efficiency by continuing to use technological solutions and data, fostering collaboration and coordination, and strengthening institutions and municipalities.

Draft Future Vision

In Iceland, outstanding public services are provided. Services are accessible to all in a user-friendly and efficient manner, are coordinated, transparent, and cost-effective, thereby supporting trust, value creation, and improved living standards in Iceland.

Questions for Consultation

Do you think the status assessment reflects the current state of public services?

Which key issues should be prioritized in the coming years?

How can we ensure equal access to services for all groups in society?

What opportunities do you see in digitalization and the use of technological solutions?

Is there anything missing from the draft that should be added?

The consultation will be open for two weeks, and everyone is invited to submit comments and suggestions. The results will be used to shape the final policy and action plan.

Í vinnslu

Umsagnir voru birtar jafnóðum og þær bárust. Skoða umsagnir.

Boð um þátttöku (0)

Umsjónaraðili

fjr@fjr.is