Til umsagnar
8.7.–24.8.2020
Í vinnslu
25.8.2020–26.9.2021
Samráði lokið
27.9.2021
Mál nr. S-130/2020
Birt: 8.7.2020
Fjöldi umsagna: 82
Drög að frumvarpi til laga
Umhverfis-, orku- og loftslagsráðuneytið
Umhverfismál
Niðurstaða málsins i stuttu máli; Alls bárust 82 umsagnir í Samráðsgátt. Talsverðar breytingar voru gerðar á frumvarpinu í kjölfar umsagnanna. Í kaflanum um Samráð í greinargerð með frumvarpinu er gerð grein fyrir viðbrögðum við athugasemdum. Frumvarpið var lagt fram á Alþingi vorið 2021 en varð ekki að lögum.
****'' Ákveðið hefur verið að lengja samráð vegna þessa frumvarps um tvær vikur, þ.e. til mánudagsins 24. ágúst næstkomandi ****** Með frumvarpinu er lögð til heildarendurskoðun laga nr. 64/1994 um vernd, friðun og veiðar á villtum fuglum og villtum spendýrum
Í stjórnarsáttmála ríkisstjórnarflokkanna segir: „Dýralíf á Íslandi er hluti af íslenskri náttúru sem ber að vernda. Náttúran er auk þess stærsta aðdráttarafl Íslands fyrir ferðamenn. Endurskoða þarf löggjöf um vernd, friðun og veiðar á villtum fuglum og spendýrum.“
Við vinnslu draga að frumvarpi þessu var m.a. horft til tillagna sem fram komu í skýrslu nefndar um lagalega og stjórnsýslulega stöðu villtra fugla og spendýra sem skipuð var hinn 9. júlí 2010 af þáverandi umhverfisráðherra. Einnig var byggt á samráði við ýmsar stofnanir og áhuga- og hagsmunasamtök um vernd, friðun og veiðar á villtum fuglum og villtum spendýrum eins og rakið er í frumvarpsdrögunum.
Í frumvarpsdrögunum eru m.a. lagðar til eftirfarandi breytingar á gildandi löggjöf:
• Sérstakar stjórnunar- og verndaráætlanir verði gerðar fyrir alla helstu stofna og tegundir villtra dýra. Slíkar áætlanir verði helsta stýritækið við töku ákvarðana á grundvelli laganna.
• Gerð stjórnunar- og verndaráætlana verði samvinnuverkefni Náttúrufræðistofnunar Íslands og Umhverfisstofnunar.
• Hlutverk stofnana ráðuneytisins sem fara með málefni villtra dýra verði betur skilgreint ásamt verkaskiptingu milli þeirra.
• Válistar verði lögfestir með tilteknum réttaráhrifum að lögum.
• Mælt verði fyrir um að allar veiðar á villtum fuglum og villtum dýrum, þ.m.t. svokallaðar hlunnindaveiðar skuli vera sjálfbærar og lúta friðunarákvæðum laganna og almennri veiðistjórnun.
• Gerðar verði breytingar á heimilum veiðiaðferðum þar sem m.a. er lagt til að veiðar ófleygra unga verði ekki heimilaðar né fuglaveiði í háf önnur en hefðbundin lundaveiði. Alfarið verði bannað að nota barefli og fótboga við veiðar.
• Settar verða inn undanþágur fyrir veiðimenn sem bundnir eru í hjólastól til að skjóta frá kyrrstæðum farartækjum.
• Tekið verði með markvissum hætti á tjóni sem villt dýr og villtir fuglar valda. Í því skyni verði Umhverfisstofnun m.a. veittar auknar heimildir til að stýra slíkum veiðum og veita undanþágu frá friðunarákvæðum.
• Veiðikortakerfið verður einfaldað og einnig látið ná yfir minkaveiðar, eggjatöku og hlunnindaveiðar.
• Mælt verður fyrir um virka veiðistjórnun og virkt veiðieftirlit á landinu öllu.
• Umhverfisstofnun fái rýmri heimildir til að fela stofnunum eða félagasamtökum tiltekin afmörkuð verkefni eins og framkvæmd námskeiða, skotprófa o.s.frv.
• Fleiri möguleikar verði fyrir hendi til að veita villtum dýrum og búsvæðum þeirra bæði alhliða og sértæka vernd. Sérstök heimild verði til að setja reglur, t.d. um siglingu hljóðmikilla báta og dróna á tilteknum búsvæðum villtra dýra og fugla sem skilgreind verða í reglugerð.
• Meiri áhersla verður lögð á dýravernd og dýravelferð en í gildandi lögum.
• Friðlýst æðarvörp njóti fyllri verndar en í gildandi lögum.
• Sala veiðiafurða verði háð því að viðkomandi stofn eða tegund þoli slíka sölu skv. stjórnunar- og verndaráætlun.
Umsagnir voru birtar jafnóðum og þær bárust. Skoða umsagnir.
Skrifstofa landgæða
postur@uar.is