Notendur heilbrigðisþjónustu hafa samkvæmt lögum rétt til þess að gera athugasemdir við þjónustu heilbrigðisstofnana eða heilbrigðisstarfsfólks. Lögin segja að slíkum erindum skuli beint til yfirstjórnar viðkomandi stofnunar / starfstofu sem er skylt samkvæmt lögunum að svara skriflega án ónauðsynlegra tafa.
Berist embætti landlæknis erindi, sem ekki falla undir lið A hér að ofan en geta talist athugasemd við þjónustu, eru þau framsend til yfirstjórnar / yfirmanns viðkomandi stofnunar / starfstofu til meðferðar og afgreiðslu.
Dæmi - athugasemdir við þjónustu sem beina skal til viðkomandi heilbrigðisstofnunar / starfsstofu
Athugasemdir eða beiðnir um sjúkraskrár. Afhending sjúkraskrár eða beiðni um leiðréttingu á skráningu í sjúkraskrá skal beina til viðkomandi þjónustuaðila þar sem sjúkraskrá er varðveitt. Nánari leiðbeiningar varðandi sjúkraskrármál.
Athugasemdir við ónóga mönnun faglærðs heilbrigðisstarfsfólks.
Ég fæ ekki mikilvæga lyfjaendurnýjum fyrir barnið mitt sem getur ekki sinnt samskiptum sjálft.
Fyrirspurnir vegna biðtíma til læknis, biðtíma eftir aðgerð.
Langur biðtími eftir aðgerð, meðferð, þjónustu.
Óánægja með viðmót starfsfólks.
Þjónusta á öldrunarstofnun er skert eða slæm hvað varðar aðbúnað, umönnun eða félagslega þætti.